6 ข้อควรรู้ในการเริ่มต้นทำ EMAIL MARKETING

6 ข้อควรรู้ในการเริ่มต้นทำ EMAIL MARKETING

 

การทำ  Email Marketing เป็นช่องทางการตลาดที่ให้ผลกำไรสูงสุด โดยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ย 42 ดอลลาร์สำหรับทุกๆ 1 ดอลลาร์ที่ใช้ไป (DMA) จากสถิตินี้เราคงเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นว่าการทำการตลาดผ่านอีเมลมีอิทธิพลมากแค่ไหนและไม่ยากอย่างที่คิดไว้แถมมีผลกำไรที่ชัดเจนรู้ความต้องการของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายแบบนี้รับรองได้ว่าธุรกิจปังแน่นอนและในบทความนี้จะมาแชร์ 6 ข้อควรรู้ในการเริ่มต้นทำ Email Marketing ว่าควรเริ่มอย่างไร

1.การเลือกซอฟต์แวร์การตลาดผ่านอีเมลที่เหมาะสมและคุ้มค่า

ในขั้นตอนแรกที่สำคัญมากคือการหาผู้ให้บริการอีเมล (Email Service Provider – ESP) เพื่อส่งและจัดการแคมเปญอีเมลให้แก่อีเมลสมาชิกของคุณ ซึ่งมีเครื่องมือที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Mailchimp, Constant Contact, Convertkit และ HubSpot เป็นต้นด้วย ESP ที่มีอยู่เยอะมากๆในตลาดจึงเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าอันไหนที่เหมาะกับธุรกิจของคุณในส่วนนี้แนะนำว่าให้พิจรณาอย่างถี่ถ้วนและนึกความคุ้มค่าและเน้นในสิ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจของเรา

2.การสร้างรายชื่อ

การสร้างรายชื่ออีเมลเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่จำเป็นเมื่อสร้างแบบฟอร์มอีเมลเราควรที่จะกำหนดเงื่อนไขรายละเอียดในการสมัครรับอีเมลว่าสมาชิกจะได้รับเนื้อหาอีเมลประเภทใดและบ่อยการส่งเนื้อหาที่พอดีและเหมาะสมจะทำให้อีเมลของคุณนั้นน่าเชื่อถือคุณคงไม่อยากเสียลูกค้าไปเพียงเพราะคิดว่าเราเป็นอีเมลSpam

3.การตั้งค่าอีเมลตอนรับสามาชิกใหม่

อีเมลต้อนรับเป็นข้อความอัตโนมัติที่ส่งถึงลูกค้าใหม่ และสมาชิก แนวคิดคือ การแนะนำแบรนด์ของคุณและเนื้อหาใดๆ ที่จะสร้างความสัมพันธ์ของคุณกับสมาชิกเช่น ส่วนลดต้อนรับ หรืออื่นๆ เมื่อมีคนลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของคุณ คุณจะได้ความสนใจของพวกเขาอีเมลตอนรับสมาชิกใหม่จึงต้องดึงดูดพวกเขามากที่สุด

4.กำหนดเป้าหมายของแคมเปญการตลาดทางอีเมลของคุณ

ถึงเวลาคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการบรรลุจากแคมเปญนี้ แคมเปญการตลาดทางอีเมลทุกรายการต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน ตัวอย่างของเป้าหมายทั่วไป ได้แก่:โปรโมทสินค้าใหม่แบ่งปันส่วนลดกับลูกค้าประจำเป้าหมายของคุณอาจเป็นแบบเจาะจงหรือแบบกว้างก็ได้ ตราบเท่าที่เหมาะสมกับธุรกิจและผู้ชมของคุณ ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน การสร้างเนื้อหาอีเมลของคุณจะง่ายขึ้นอีกด้วย

5.สร้างอีเมลของคุณ

เมื่อรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เราก็จะมาเติมคำลงในอีเมลกัน ซึ่งคุณต้องนำเสนอคุณค่า และพูดถึงหัวข้อที่ผู้ฟังของคุณสนใจ คุณต้องตอกย้ำด้วยการเขียนอีเมลที่น่าดึงดูด และมีส่วนร่วมลองนึกภาพว่าคุณกำลังเขียนถึงคนคนหนึ่งแสดงถึงความจริงใจและเป็นมิตรจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าไปอีกนาน

6.การกำหนดเวลาแคมเปญในเวลาที่เหมาะสม

เมื่อเรารู้แล้วว่าช่วงเวลาไหนที่เหมาะสมกับการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเวลานั้นแหละจะช่วยสร้างกำไรให้ธุรกิจของคุณเป็นการกำหนดเวลาสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดโดยจะพิจารณาจากสิ่งที่เรารู้จากพวกเขาแคมเปญทางการตลาดมักมีแนวโน้มที่จะทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นในวันอังคารแลวันพฤหัสบดีช่วงเวลาที่เหมาะคือ10.00 น. -14.00 น . นั้นเอง

 

ข้อมูลอ้างอิง : https://blog.thomasnet.com/types-of-email-marketing

 

 


คัดจุดแข็งการทำ Email Marketing ให้มีโอกาสเพิ่มยอดขายมากแบบ 100%
ในการทำธุรกิจส่วนใหญ่มักจะใช้ Email ไว้เพื่อแจ้งโปรโมชัน ข้อมูลข่าวสารของทางแบรนด์ รวมถึงส่วนลดพิเศษซึ่งส่งผลให้สามารถเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือ...
Email Marketing  ช่องทางสร้างยอดขายธุรกิจให้สุดปังที่ไม่ควรมองข้าม
Email Marketing อีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถสร้างรายได้ทางธุรกิจได้อย่างดีแต่มักจะถูกมองเป็นลำดับท้ายๆแม้ว่าในปัจจุบันการทำการตลาดผ่านอีเมลนั้นจะไม...
Email Marketing
Email Marketingกลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ในรูปแบบของอีเมล เพื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้า หรือ บริการ Email Mar...

Invoice
024609292
Line
Company