Google Drive บริการโดยกูเกิลให้พื้นที่ 15 GB ฟรีๆ

Google Drive บริการโดยกูเกิลให้พื้นที่ 15 GB ฟรีๆ

Google Drive เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ที่ให้บริการโดยยักษ์ใหญ่ Google ให้พื้นที่ฟรีเริ่มต้นด้วย 15 GB ซึ่งคิดว่ามากพอสมควรที่จะใส่รูปภาพ เอกสาร และไฟล์ต่าง ๆ อัปโหลดไฟล์ได้ทุกชนิด  Google Drive เป็นผลิตภัณฑ์ของ Google ที่อัปเกรดจากผลิตภัณฑ์ Google Doc ซึ่งใช้เก็บแค่ไฟล์เอกสารแต่พอหลังจากเป็น Google Drive แล้วเราสามารถเก็บไฟล์ได้ทุกชนิดแต่ถ้าเป็นไฟล์เอกสาร เมื่อคลิกเปิดไฟล์มันจะเปิดด้วยบราวเซอร์เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลดก่อนจะเปิดดูไฟล์ อีกอย่างเราสามารถสร้างไฟล์เอกสารจากบราวเซอร์โดยตรงเลย Google Drive ยังมีแอพอื่น ๆ อีกมากมายที่สนับสนุนกับ Google Drive อย่างเช่น Mindmeister ที่ไว้สร้างแผนผังความคิด (Mind mapping)  แอพ Drawings ที่ให้เราแต่งภาพออนไลน์ แอพ Lucidchart ที่ให้เราสร้างแผนภาพเชิงปฏิสัมพันธ์ได้ ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีอีกมากมายซึ่งดาวน์โหลดได้ใน Chrome เว็บสโตร์ฟรี ๆ สนใจ Google Drive แล้วใช่มั่ยล่ะ งั้นเรามา สมัครใช้งาน Google Drive กันก่อน ก่อนจะดู ฟีเจอร์เด็ด ๆ จาก Google Drive


Credit : Salfun


 


เคล็ดลับ GMAIL : เปลี่ยน ATTACHMENT ICONS ตามชนิดไฟล์
Attachment Iconsหรือสัญลักษณ์ไฟล์แนบ ในรายการเมล์แบบมาตรฐานเป็นรูปคลิปหนีบกระดาษ หากท่านใดต้องการปรับแต่งGmailในส่วนนี้ให้แตกต่างโดยแสดงสัญลักษณ์ไฟล์แ...
วิธีตั้งเวลาส่ง Gmail ล่วงหน้าอัตโนมัติ
จะดีแค่ไหน หากเราสามารถส่งอีเมล์หลายฉบับพร้อม ๆ กัน และยังกำหนดเวลาส่งของอีเมล์เรียงตัวได้ด้วย น่าจะช่วยให้งานสะดวกขึ้นเยอะ ปกติในทุก ๆ...
Google เตรียมขึ้นราคา G Suite Basic และ G Suite Business
Google เตรียมขึ้นราคา G Suite เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ G suite หลังจากมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ พร้อมทั้งนำ Machine Learning แล...

Invoice
024609292
Line
Company