Google จะเปิดให้ใช้งานไฟล์ร่วมกันกับ Microsoft Office เร็วๆ นี้

Google จะเปิดให้ใช้งานไฟล์ร่วมกันกับ Microsoft Office เร็วๆ นี้

 

            Google ประกาศสนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Microsoft Word, Excel และ PowerPoint บน Google Docs, Google Slide, Google Sheet สามารถทำงานร่วมกันได้แบบ real-time

 (บริเวณซ้ายบนที่เป็นชื่อไฟล์ จะมีสกุลไฟล์เอกสารบอกไว้ด้วย เช่น .docx)

            โดยสกุลไฟล์ที่รองรับมีสำหรับ Words .doc, .docx, .dot สำหรับ Excel .xls, .xlsx, .xlsm, .xlt และสำหรับ PowerPoint .ppt, .pptx, .pps, .pot 

             ซึ่งที่ผ่านมาการแก้ไขหรือเขียนงานของ Microsoft Office อย่าง Words, Excel และ PowerPoint บน Google Docs, Slides และ Sheets จะต้องแปลงไฟล์ก่อน ถึงจะนำไปเปิดและแก้ไขบนเอกสารต่าง ๆ ของ Google ได้

             Google ระบุว่าการอัพเดทในครั้งนี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งาน G-Suite ได้ใช้ภายในเดือนเมษายน หรือภายในพฤษภาคมนี้ เนื่องจากเป็นผู้ใช้แบบ Business และจะเริ่มทยอยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ทดลองใช้เช่นกัน

 

Cr. theverge


ยกเลิกการส่ง E-mail ง่ายๆ ด้วย Gmail
ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้เสมอในขณะที่คุณคลิกส่งE-mailให้กับผู้อื่นแต่ในขณะนั้นคุณฉุดคิดได้ว่าข้อมูลในE-mailที่ส่งไปผิดพลาดทำยังไงดีหละ บางทีมันอาจจะเป...
Google Drive ปรับรูปแบบใหม่บน iOS และ Android
Google Drive ปรับรูปลักษณ์ใหม่บน iOS และ Android ทำให้การสื่อสารและทำงานร่วมกันระหว่างไฟล์ ใน Drive บนอุปกรณ์มือถือทำได้ง่ายขึ้น รูปแบบใหม่ที่ผ...
Gmail : วิธี Track อีเมลว่าผู้รับอ่านรึไหม?
หลายครั้งเราส่งอีเมลไปแล้วลูกค้ายังไม่ดูแต่เราก็คิดว่าได้ดูแล้่วอาจจะเกิดปัญหาได้ โดยลูกค้าอาจจะไม่ทราบว่าได้รับอีเมลแล้วจะดีกว่าไหมถ้าเราดูได้ว่า อีเ...

Invoice
024609292
Line
Company