Google อัปเกรดฟีเจอร์ Anti-phishing ยุคใหม่ ใช้ Machine Learning

Google อัปเกรดฟีเจอร์ Anti-phishing ยุคใหม่ ใช้ Machine Learning

             Google ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยใหม่ และอัปเกรดฟีเจอร์เดิมหลายรายการบนแอพลิเคชัน G Suite ได้แก่ Gmail, Google Calendar, Google+, Google Drive และอื่นๆ ชูจุดเด่นการใช้ Machine Learning ในการป้องกันการโจมตีแบบ Phishing

             ฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยที่อัปเกรดใหม่นี้ ถูกออกแบบมาสำหรับแอพพลิเคชันประเภท G Suite ซึ่งใช้ในธุรกิจ สถานศึกษา บริษัทขนาดเล็ก ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ตกเป็นเหยื่อของแคมเปญ Phishing เป็นจำนวนมาก ซึ่งฟีเจอร์เด่นที่ Google นำเสนอเพิ่มขึ้นมา คือ การตรวจจับ Phishing ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น และการแจ้งเตือนเมื่อมีการส่งอีเมลตอบกลับไปอย่างไม่ตั้งใจ

             Google ระบุว่า แคมเปญ Phishing นั้นจะดำเนินการตามรูปแบบบางอย่างที่สามารถพยากรณ์ได้ ส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยสามารถสร้างอัลกอริธึมแบบใหม่ที่สามารถตรวจจับและหน่วงอีเมลที่ต้องสงสัยไว้ก่อน จากนั้นจึงทำการตรวจสอบเนื้อหาในอีเมล โดยเฉพาะลิงค์ที่แนบมา ผ่านเทคโนโลยี Spam Filter และ Safe Browsing แบบเรียลไทม์ ก่อนจะส่งไปยังผู้ใช้ในกรณีที่มั่นใจว่าเป็นอีเมลปกติ ไม่ใช่อีเมล Phising ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้จะกินเวลาไม่เกิน 4 นาที

             สำหรับการแจ้งเตือนเมื่อตอบกลับอีเมลแบบไม่ตั้งใจนั้น มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันข้อมูลสำคัญถูกเผยแพร่ออกไปอย่างใจ เช่น ส่งอีเมลผิด หรือส่งไปยังอีเมลปลอมของแฮ็คเกอร์ เป็นต้น โดยขณะที่ผู้ใช้กระทำการส่งอีเมล Google จะตรวจสอบรายชื่อผู้รับอีเมลทั้งหมด ทั้งใน CC และ BCC ซึ่งถ้าไม่พบรายชื่อใน Contacts จะทำให้ Google แสดงข้อความแจงเตือนบนหน้าจอ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถเลือกไม่สนใจหรือปิดทิ้งได้

Google อัปเกรดฟีเจอร์ Anti-phishing ยุคใหม่ ใช้ Machine Learning

              ทั้งสองฟีเจอร์ที่กล่าวมานี้จะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปิดได้ถ้าไม่ต้องการ นอกจากนี้ Google ยังทำการอัปเดตฟีเจอร์ URL Click-time Warning ซึ่งช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องสงสัยหรือมีแนวโน้มว่าเป็นอันตราย โดยใช้เทคโนโลยี Machine Learning ของ Google Safe Browsing อีกด้วย

 

ที่มา : https://www.techtalkthai.com/google-uses-machine-learning-in-anti-phishing/


Google ส่งฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้การค้นหาอีเมลนั้นง่ายขึ้น
Google ได้ออกมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ทีมี่ความสามารถในการค้นหาและเข้าร่วม Space ผ่านการค้นหาของ Gmail บนเว็บได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอย่างที่ใครหลายๆคนทราบ...
Google Workspace เสริมการทำงานด้วยมุมมองใหม่บน Google Sheet
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Smart Canvas ให้ดีมากยิ่งขึ้น Google Workspace ขอนำเสนอมุมมองไทม์ไลน์เชิงโต้ตอบที่ช่วยให้ผู้ใช้งานติดตามโครงการใน Google ...
ทิปการใช้งาน Google Docs เจ๋งๆ
วิธีแทรกแผนที่ลงในหน้าเอกสาร หลายครั้งที่เราได้นำแผนที่ Google Map นั้นมาใช้ประกอบเนื้อหาในเอกสาร ซึ่ง Google Docs นั้นทำให้มันง่ายขึ้นอีกโดยให้คุณ...

Invoice
024609292
Line
Company