Microsoft Teams เปิดตัวฟีเจอร์ (Live Chat) เพิ่มความสะดวกให้ธุรกิจขนาดเล็กในการสื่อสารกับลูกค้า

Microsoft Teams เปิดตัวฟีเจอร์ (Live Chat) เพิ่มความสะดวกให้ธุรกิจขนาดเล็กในการสื่อสารกับลูกค้า


Microsoft เปิดตัว ฟีเจอร์แชทสด (Live Chat) ใหม่ภายใน Microsoft Teams เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถโต้ตอบกับลูกค้าผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น ฟีเจอร์นี้ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถรับข้อความจากลูกค้าโดยตรงผ่าน วิดเจ็ตแชทบนเว็บไซต์ และส่งต่อการสนทนาไปยังทีมสนับสนุนผ่าน Microsoft Teams ได้ทันที

แทนที่ธุรกิจจะต้องลงทุนซื้อระบบแชทแยกต่างหาก Live Chat ใน Microsoft Teams ช่วยให้พวกเขาจัดการการสนทนาทั้งหมดภายในแพลตฟอร์มเดียว โดยมีขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบดังนี้:

  1. ลูกค้าเริ่มแชท ผ่านวิดเจ็ต Live Chat บนเว็บไซต์

  2. ระบบให้ลูกค้าโต้ตอบกับบอทอัตโนมัติ เพื่อคัดกรองคำถามเบื้องต้น

  3. ทีมสนับสนุนจะเห็นคำขอแชท ในแท็บ "Requests" ของช่อง "General" บน Microsoft Teams

  4. ระบบค้นหาและกำหนดตัวแทนสนับสนุนโดยอัตโนมัติ

  5. ลูกค้าเชื่อมต่อกับตัวแทนผ่าน Teams Chat เพื่อรับการช่วยเหลือแบบเรียลไทม์

ฟีเจอร์นี้รองรับผู้ใช้ Microsoft 365 Business Basic, Microsoft 365 Business Standard และ Microsoft 365 Business Premium โดยทีมสนับสนุนที่รับสายต้องมีไลเซนส์ประเภท Business และสามารถเพิ่มสมาชิกในทีมได้สูงสุด 25 คน

นอกจากแชทสดแล้ว Microsoft Teams Phone ยังช่วยให้ธุรกิจที่ต้องการใช้ ระบบโทรศัพท์สำหรับการสนับสนุนลูกค้า สามารถรับและจัดการสายโทรศัพท์ผ่านแอป Queues โดยไม่ต้องสลับไปใช้แอปอื่น อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ต้องใช้ Teams Phone และ Teams Premium License

Microsoft ยังได้เปิดตัว Teams Phone Extensibility สำหรับ Microsoft Dynamics 365 Contact Center ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถขยายศูนย์บริการลูกค้า (Contact Center) โดยใช้โครงสร้างโทรศัพท์ของ Microsoft Teams Phone โดยฟีเจอร์นี้จะพร้อมให้บริการในเดือนหน้า และมีพันธมิตรที่ได้รับการรับรอง ได้แก่ Anywhere365, AudioCodes, ComputerTalk, Enghouse, IP Dynamics, Landis และ Luware

การอัปเดตครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของ Microsoft ในการช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ลดความยุ่งยากในการจัดการหลายแพลตฟอร์ม และเพิ่มความยืดหยุ่นในการให้บริการลูกค้า

Live Chat ใน Microsoft Teams จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้สะดวกขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ในยุคที่การสื่อสารแบบเรียลไทม์เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จ

สรุป

Microsoft เปิดตัว Live Chat ใน Teams ให้ธุรกิจขนาดเล็กรับข้อความจากลูกค้าผ่านเว็บไซต์ และส่งต่อการสนทนาไปยังทีมสนับสนุนใน Teams ได้โดยตรง ลดความจำเป็นในการใช้ระบบแยกต่างหาก รองรับผู้ใช้ Microsoft 365 Business Basic, Standard และ Premium พร้อมฟีเจอร์ Teams Phone สำหรับจัดการสายโทรศัพท์ และ Teams Phone Extensibility สำหรับศูนย์บริการลูกค้าองค์กร

 

ที่มา neowin


Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ New Outlook for Windows รองรับการใช้งานแบบออฟไลน์อีกครั้ง
Microsoft ประกาศเดินหน้าปรับปรุง New Outlook for Windows อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้งานแบบออฟไลน์ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผ...
Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ Skills ใน Microsoft Viva เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับพนักงาน
Microsoft กำลังเพิ่มฟีเจอร์ที่ใช้ AI ให้กับ Microsoft Viva ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประสบการณ์สำหรับพนักงาน โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาเรียกว่า Skills ได้รับกา...
Microsoft 365 Copilot เปิดฟีเจอร์ใหม่ใน Excel เพียงคลิกเดียวก็ช่วยจัดระเบียบข้อมูลให้พร้อมใช้งาน
Microsoft 365 Copilot ซึ่งเป็น AI ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Microsoft ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในแอปพลิเคชันยอดนิยมของ Microsoft เช่น Word, Excel, และ...

Quote

Line

Call