การอนุญาตอีเมลบน Thunderbird

การอนุญาตอีเมลบน Thunderbird

            การอนุญาตรายการอีเมล เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมอีเมลที่จะผ่านเข้ามายังกล่องจดหมายของคุณได้

            วันนี้ เราลองมาดูวิธีเพิ่มรายชื่อผู้ส่งลงในรายการที่คุณอนุญาตพิเศษ สำหรับโปรแกรม Mozilla Thunderbird กัน

            การใช้งานจะคล้ายกับการให้บริการอีเมล์อื่น ๆ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มอีเมลผู้ส่งลงในรายการที่อนุญาตพิเศษของคุณ คือ การเพิ่มชื่อผู้ส่งลงในสมุดรายชื่อของคุณ

            ขั้นตอนแรก ให้ตรวจสอบว่าอีเมลที่คุณต้องการอนุญาตได้ไปที่ โฟลเดอร์สแปม หรือ โฟลเดอร์ขยะ หรือไม่              หากใช่ ให้คลิกขวาที่อีเมลนั้นและเลือกว่าไม่ใช่อีเมลขยะ  จากนั้นเลือกสมุดรายชื่อ (Address Book) เพื่อเปิดรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ และเมื่อแน่ใจว่าได้เลือกสมุดรายชื่อส่วนบุคคล  (Personal Address Book) แล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม บัตรผู้ติดต่อใหม่ (New Card) แล้ววางอีเมลของผู้ส่งที่ต้องการอนุญาตลงในที่เก็บข้อมูลอีเมลเพื่อเพิ่มอีเมลเหล่านั้นเป็นผู้ติดต่อ

            และเพื่อทำให้มั่นใจว่าสมุดรายชื่อ (address book) ของคุณได้กำหนดให้เป็นรายการที่อนุญาตพิเศษแล้ว ให้คลิกที่ปุ่มที่มีสามขีด และเลือก Options ตามด้วยการตั้งค่าบัญชี และชื่อบัญชีอีเมลของคุณ และในหัวข้อการตั้งค่าอีเมลขยะ (Junk) ให้ติ๊กเลือกที่ช่องเปิดใช้งานการควบคุมอีเมลขยะแบบปรับเปลี่ยนได้  (Enable adaptive junk mail controls) และเช็คอีกครั้งว่าช่องถัดจาก สมุดรายชื่อส่วนบุคคล (Personal Address Book) ถูกติ๊กเลือกเพื่อเพิ่มลงในรายการที่ปลอดภัยแล้ว

            ในตอนนี้ บัญชีอีเมลที่คุณได้เพิ่มลงในสมุดรายชื่อส่วนบุคคล (Personal Address Book) ของคุณจะไม่ติดอยู่ในตัวกรองอีเมล์ขยะแล้ว ซึ่งประโยชน์ของการใช้ Thunderbird คือ คุณสามารถตั้งค่าด้วยวิธีการเหล่านี้สำหรับอีเมลได้หลายๆบัญชี ในที่เดียวกัน

 

ที่มา : http://www.makeuseof.com/tag/whitelist-email-addresses-thunderbird/


7 ฟีเจอร์เด็ด Safari เว็บบราวเซอร์ติดเครื่อง Mac
Safariถือว่าเป็นเว็บบราวเซอร์ที่ไว้ใช้งานเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยเป็นโปรแกรมของทาง Apple แน่นอนว่าทำให้เครื่อง Mac ทุกเครื่องที่เป็นระบบปฏิบัติการ macO...
YouTube Tips รวมหลากหลายวิธีเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำสบายตา
สำหรับเพื่อนๆ หรือใครหลายคนที่ใช้งาน YouTube บ่อยๆ อาจจะพบปัญหาเวลาดูวิดีโอแล้วปวดตา เพราะ สีของพื้นหลัง YouTube เป็นสีขาวแสบตา และอยากจะเปลี่ย...

Invoice
024609292
Line
Company