บริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกสนับสนุนให้ ยกเลิกการใช้พาสเวิร์ด

บริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกสนับสนุนให้ ยกเลิกการใช้พาสเวิร์ด

 

ครั้งแรกของโลกที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google , Microsoft และ Apple ได้จับมือกันพัฒนารูปแบบการลงชื่อเข้าใช้บริการบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันโดยไม่ต้องพึ่งพาสเวิร์ด หรือที่เรียกว่า Passwordless sign-ins โดยได้สนับสนุนการผลักดันมาตรฐานนี้ร่วมกับกลุ่ม FIDO Alliance ซึ่งเป็นการรวมตัวของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มากมาย และ World Wide Web Consortium ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ทำงานด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเว็บไซต์โดยเป้าหมายในการพัฒนาครั้งนี้คือการาร้างมาตราฐานในการลงชื่อเข้าใช้งานโดยไม่ใส่พาสเวิร์ดที่มีการเข้าระบบแบบ End To End สำหรับแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งจะใช้การสแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือหรืออุปกรณ์ PIN ในการลงชื่อเข้าใช้บริการในทุกขั้นตอนแทนการกรอกรหัสผ่าน

อีกหนึ่งจุดหมายสำคัญคือการปิดกั้นช่องโหว่จากการใช้พาสเวิร์ดที่ทำให้แฮกเกอร์หรือมิจฉาชีพเข้ามาสร้างความปั่นป่วนหรือความเสียหายแก่ผู้ใช้งานและในอนาคต Google , Microsoft และ Appleจะมีแผนปรับปรุงฟีเจอร์ให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ใช้พาสเวิร์ดเพื่อใช้งานในแพลตฟอร์มต่างๆของตนในปี2023นี้


Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Help me write เครื่องมือ AI เพื่อช่วยเขียนอีเมล
Google ได้เปิดตัวเครื่องมือ AI ใหม่ที่สามารถเขียนอีเมลให้คุณได้ เรียกว่า "Help me write" และใช้ได้กับทุกคนที่มีบัญชี Google Workspace ห...
Google ประกาศว่าการย้ายระบบเตือนความจำไปยัง Google Tasks จะเริ่มในเดือนหน้า
Google กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าเร็วๆ นี้จะเริ่มถ่ายโอนการช่วยเตือนจากแอปปฏิทินและผู้ช่วยไปยังแอป Google Tasks ในเดือนหน้ากระบวนการย้ายข้อมูลโดยสมัครใจ...

Invoice
024609292
Line
Company