รวมสรุป Microsoft Visio 2019 เจ้าแห่งโปรแกรมแห่งการออกแบบ

รวมสรุป Microsoft Visio 2019 เจ้าแห่งโปรแกรมแห่งการออกแบบ

 

โปรแกรม Microsoft Visio 2019 เป็นโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาโปรแกรมในการออกแบบ วาด หรือสร้างแผนภาพหรือที่เราเรียกกันว่า Diagram (ไดอะแกรม) ที่ทรงประสิทธิภาพด้วยชุดออกรูปแบบ Diagram หรือ Stencil ที่มีให้เลือกใช้เป็นจำนวนมากและหลากหลายช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นลดความยุ่งยากและซับซ้อนของข้อมูลผ่านDiagram ที่เข้าใจง่าย

          ภายในโปรแกรม Diagram ที่อยู่ใน Microsoft Visio 2019 ตัวนี้มาพร้อมกับเครือข่ายพื้นฐาน แผนผังองค์กร ผังงานพื้นฐานและรวมไปถึงDiagram หลายวัตถุประสงค์ทั่วไปพร้อมให้ผู้ใช้ได้ใช้งาน

โดย Microsoft Visio 2019 มีทั้ง 2 แบบให้เลือกสรรที่เหมาะกับองค์กรหรือการทำงาน

  1. Microsoft Visio Professional 2019

     2.Microsoft Visio Standard 2019

 

 

รวมสรุป Microsoft Visio 2019 เจ้าแห่งโปรแกรมแห่งการออกแบบ

 

Microsoft Visio Professional 2019

     คุณสมบัติของ Microsoft Visio Professional 2019เป็นการเริ่มต้นสร้าง Diagram ที่มีให้เลือกให้ใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์รวมถึงมี tips แนะนำในการใช้งานที่มีประโยชน์และได้การรับรองมาตรฐานการสร้าง Diagram ในรูปแบบ Unified Modeling Language (UML) 2.4 , Business Process Model and Notation (BPMN) 2.0 และอื่นๆ นอกจากนี้โปรแกรม Microsoft Visio 2019 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์รูปทรงอัจฉริยะ (Smart Shapes)ที่จะช่วยให้วางและเชื่อมต่อบล็อกต่างๆได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมทั้งยังมีธีมและลูกเล่นต่างๆที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการดูเป็นอาชีพได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ Diagram ที่ครบความต้องการสำหรับงานสร้าง Diagram เช่น

Diagram กระบวนการ

- Cross-functional Flowcharts

- IDEF0 (Integration Definition for Process Modeling)

- BPMN (Business Process Model and Notation) 2.0

- Microsoft SharePoint Workflow

Diagram IT

- ITIL (Information Technology Infrastructure Library)

- Active Directory

- รายละเอียดของเครือข่าย

สามารถรองรับการสร้าง Diagram ทางธุรกิจเช่น แผนผังลำดับงานไทม์ไลน์ของงานหรือ Diagramซอฟต์แวร์และฐานข้อมูล เช่น สัญลักษณ์ของฐานข้อมูลรวมไปถึง Diagram ทางวิศวกรรม เช่นไฟฟ้า วงจร และระบบเทมเพลตต่างๆที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ไปตามมาตรฐานของ IEEE ความโดดเด่นของ Microsoft Visio Professional 2019 คือช่วยให้ผู้ใช้งานแต่ละคนหรือทีมงานสามารถสร้างและแบ่งปันไดอะแกรมที่เชื่อมโยงข้อมูลได้ง่ายขึ้นสะดวกต่อการสื่อสารหรือถ่ายทอดข้อมูลที่ซับซ้อนให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ Microsoft Visio Professional 2019 จะคลอบคลุมฟีเจอร์ทั้งหมดที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น Microsoft Visio Stamdard 2019

รวมสรุป Microsoft Visio 2019 เจ้าแห่งโปรแกรมแห่งการออกแบบ

Microsoft Visio Standard 2019

คุณสมบัติของ Microsoft Visio Standard 2019 เป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่จะช่วยแปลข้อมูลที่ซับซ้อนให้เป็นในรูปแบบของ Diagramที่เรียบง่ายและเข้าใจง่ายโดยที่ Microsoft Visio Standard 2019

คือแพลตฟอร์มสร้างไดอะแกรมประสิทธิภาพสูงมีชุดเทมแพลตสมบูรณ์ในตัวตามรูปแบบฉบับที่จำเป็นสำหรับการใช้งานธุรกิจรวมถึงไดอะแกรมเครือข่ายพื้นฐาน แผนผังองค์กร และไดอะแกรมอเนกประสงค์ทั่วไปด้วยโปรแกรม Diagram ทำให้เพื่อนร่วมงานสามารถเพิ่มข้อคิดเห็นลงในไดอะแกรมผ่านทาง Visioหรือเบราว์เซอร์ที่ใช้งาน Visio Services (ต้องมี SharePoint) รับตัวบ่งชี้แบบเป็นภาพของรูปร่างที่คนอื่นๆ กำลังทำงานหรือแสดงข้อคิดเห็นอยู่ และซิงค์ไดอะแกรมได้อย่างง่ายดายเมื่อทำการบันทึกและรับคอมเมนต์เกี่ยวกับคำติชมได้ทันที ผ่านการสนทนาด้วยข้อความแชทโต้ตอบ (IM) หรือการโทรด้วยเสียง/วิดีโอ กับผู้รีวิวได้จากในโปรแกรม Visio ได้เลย

 

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติระหว่างMicrosoft Visio Professional 2019 และ Microsoft Visio Standard 2019

 

รวมสรุป Microsoft Visio 2019 เจ้าแห่งโปรแกรมแห่งการออกแบบ

 

 

ที่มาข้อมูล :  https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-365/visio/flowchart-software

 


Compare plan
*หากต้องการส่ง attachment ที่เกินขนาดที่จำกัด สามารถส่งผ่านทาง drive ได้...
YouTube Tips รวมหลากหลายวิธีเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำสบายตา
สำหรับเพื่อนๆ หรือใครหลายคนที่ใช้งาน YouTube บ่อยๆ อาจจะพบปัญหาเวลาดูวิดีโอแล้วปวดตา เพราะ สีของพื้นหลัง YouTube เป็นสีขาวแสบตา และอยากจะเปลี่ย...
Low Cost , High Quality
ระบบ Multi-Cloud Business Email นั้น วางโครงสร้าง Server ทั้งระบบ Mail Server และระบบ Backup บน Cloud ของ Amazon Web Services ซึ่งเป็นผู้ให้บ...

Invoice
024609292
Line
Company