สรุปการเป็นเจ้าแห่งการจัดการ Microsoft Project 2019

สรุปการเป็นเจ้าแห่งการจัดการ Microsoft Project 2019

 

โปรแกรม Microsoft Project2019 นี้เป็น โปรแกรมบริหารโครงสร้าง(Project Management Software)  ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยผู้จัดการในโครงการหรือองค์กรในการพัฒนากำหนดการหรือมอบหมายงานกำหนดทรัพยากรต่างๆให้กับงาน รวมไปถึงการติดตามความคืบหน้าของการจัดการดูแลในเรื่องของงบประมาณและการวิเคราะห์งานที่เกิดขึ้นในทางโครงการธุรกิจหรือองค์กรก็อยากให้มีการจัดการที่มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นโครงการขนาดเล็กหรือใหญ่ก็สามารถดูแลจัดการให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยโปรแกรม Microsoft Project2019

โปรแกรม Microsoft Project มีด้วยกันทั้ง 3 plan

  • Project Professional
  • Project Standard 
  • Project Online

แต่ในวันนี้เราจะพูดถึงภาพรวมของโปรแกรมการจัดการ Microsoft Project 2019 และอีก 2plan นั้นก็คือ Project Professional และ Project Standard กันก่อน

โดยโปรแกรม Microsoft Project 2019 ในรูปแบบนี้เหมาะกับการใช้งานในองค์กรธุรกิจทั่วไปโดยมีเวอร์ชั่นย่อยอยู่ 2 รูปแบบคือ 

  1.  Standard License (เวอร์ชั่นพื้นฐาน)  เวอร์ชั่นนี้จะประกอบไปด้วยโปรแกรมบริหารจัดการพื้นฐานที่ควรมี
  2. Professional License (เวอร์ชั่นโปร)  เวอร์ชั่นโปรจะเพิ่มฟีเจอร์มากกว่าเวอร์ชั่นพื้นฐานจะมีการจัดการทรัพยากรและมีการรายงานข้อมูลเชิงลึกสำหรับการจัดการโครงงาน

คุณสมบัติและฟีเจอร์ในโปรแกรมบริหารจัดการโครงการอย่าง Microsoft Projectจะช่วยให้การจัดการภาระงานต่างๆ การมอบหมายงานหรือติดตามความคืบหน้าของงานนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นเช่นการกำหนดภาระงานในรูปแบบของแผนภูมิแกนต์ (Grantt Chart) ที่คุ้นเคยและเข้าใจง่ายที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการตารางงานได้สะดวกมากกว่าเดิม

เทมเพลตที่ดีที่สุดก็สามารถเริ่มต้นการใช้งานได้โดยใช้เทมเพลตที่โปรแกรมที่มีอยู่โดยเทมเพลตที่มีอยู่ในโปรแกรมการจัดการMicrosoft Project ถูกสร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญของแต่ละองค์กรที่ได้ทำการศึกษาและวิจัยมานานจึงทำให้เริ่มต้นได้อย่างถูกต้องและไม่ต้องไปเริ่มใหม่เพราะ Microsoft Project รวมมาไว้ให้แล้ว

การจัดการกรอบเวลาในแบบ Multiple Timeline โปรแกรมการจัดการMicrosoft Project จะเข้ามามีส่วนรวมช่วยให้คุณนำเสนอตารางที่ซับซ้อนให้เห็นเป็นภาพมากกว่าขึ้นและเข้าใจแง่มุมของ

 

โครงการรวมถึงกำหนดการสำคัญต่างๆปรับแต่งเวลาเพื่อแสดงให้เห็นข้อมูลสำคัญ และโปรแกรมการจัดการMicrosoft Project ยังมีฟีเจอร์การรายงานข้อมูลเชิงลึกเฉพาะในเวอร์ชั่นโปรหรือการ จัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเฉพาะเวอร์ชั่นโปรอีกเหมือนกัน

ตารางด้านล่างเป็นตารางการเปรียบเทียบระหว่างProject Professional2019 และ Project Standard2019 (ยังไม่รวมProject Online2019 )

 

สรุปการเป็นเจ้าแห่งการจัดการ Microsoft Project 2019

ตารางการเปรียบเทียบทั้ง2 plan จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นและเลือกการบริหารจัดการองค์กรหรือโครงการธุรกิจตามความเหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบในการจัดการด้วยMicrosoft Project 2019

ที่มา: https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-365/project/project-management-software

 


แนะนำ 5 ฟรีโปรแกรมสำหรับตัดต่อวีดี ในปี 2017 ที่ไม่ควรพลาด
โปรแกรมตัดต่อวีดีโอมันมีมากกว่าMovie Maker ที่เป็นโปรแกรมติดเครื่องดั้งเดิมครับแต่ส่วนมากมักจะเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินหรือไม่ก็เป็นตัว Tria...
Domain & Hosting
หลักการในการตั้งชื่อโดเมน ชื่อโดเมนที่เลือกจะต้องใช้ตัวอักษรที่มาจากชื่อภาษาอังกฤษตามชื่อองค์กร หน่วยงาน หรือ โครงการ โดยอาจเป็นชื่อเต็ม ช...
3 +1 ทิปพิชิต Folder เพื่อชีวิตอันแสนชิล
พูดถึงโฟลเดอร์ (Folder) เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี วันนี้aripfanเลยขอรวบรวมทิปที่เกี่ยวกับโฟลเดอร์มาฝากทุกคน รับรองได้ว่าเรื่องพื้...

Invoice
024609292
Line
Company