ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

          ข้อจำกัดในการใช้งานบัญชี Social Media โดยเฉพาะ LINE นั้น อนุญาตให้ติดตั้งบนสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง และล็อกอินด้วยอีเมล์หรือ QR Code บนคอมพิวเตอร์อีก 1 เครื่อง แต่นั่นก็จะต้องเป็นบัญชีเดียวกัน แต่ถ้ามี LINE นึงคุยงาน อยากแยกออกจาก LINE ส่วนตัว ทำให้เราจำเป็นที่จะต้องพกมือถือ 2 เครื่อง เครื่องนึงคุยเรื่องส่วนตัว ไม่ปะปนกับเรื่องงาน ส่วน Facebook ของบริษัทนั้น หลายครั้งที่มีการ "หลุด" เกิดขึ้น แอดมินหรือผู้ดูแลเพจ ลืมสลับบัญชีทางการของบริษัท เอาคำหยาบคายที่คุยกับเพื่อนไปตอบลูกค้า ทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย แต่ต่อจากนี้ไป ถ้าคุณมีมือถือเครื่องเดียว (Android) แล้วอยากใช้ LINE กับ Facebook 2 บัญชีในเครื่องเดียว เรามีแอพฯ มาแนะนำกัน

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

          สมาร์ทโฟน Android บางยี่ห้อ มีคุณสมบัติ Clone ใช้งาน 2 บัญชี Facebook, LINE ได้ในเครื่องเดียว แต่ถ้ามือถือของคุณไม่รองรับล่ะ? เราขอแนะนำแอพฯ ที่ช่วยให้คุณใช้ Facebook, LINE และแอพฯ อื่นๆ ที่รองรับ พร้อมกัน 2 บัญชี ไม่ต้องสลับบัญชีไปมาที่อาจเกิดความผิดพลาด

คำเตือน : แอพฯ เหล่านี้มีโฆษณา โปรดระมัดระวังในการกดพลาดไปโดนโฆษณา บางแอพฯ เสียเงินจะไม่มีโฆษณา

Multiple Accounts: 2 Accounts

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

          แอพฯ นี้ใช้งานง่ายดี รองรับการใช้งานทุกขนาดหน้าจอและทุกเวอร์ชั่น Android เมื่อติดตั้งแอพฯ แล้วกดเข้าไป จะมีหน้าต่างให้เลือกว่า ต้องการใช้แอพฯ ไหนแบบ 2 บัญชี มีให้เลือกหลักๆ คือ Facebook, LINE และ Instagram อันนี้ก็เรียกว่าครอบคลุมแอพฯ ที่คนสนใจใช้พร้อมกัน 2 บัญชีแล้ว

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

เสร็จแล้วกด Enable เพื่อเปิดการใช้แอพฯ Clone ซึ่งจะเข้ามาในหน้า Panel หลัก

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

ในการเรียกใช้งานจะกดผ่านแอพฯ นี้ ไม่ได้มีไอคอนบนหน้า Home Screen

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

          ถามว่าจะรู้ได้ยังไงว่ามีแอพฯ Clone ทำงานอยู่ เลื่อน Notification Bar มาก็จะเห็นข้อความแจ้งแบบนี้ครับ

          ความดีงามของแอพฯ นี้ ก็คือ นอกจากจะใช้ 2 บัญชีในคราวเดียวแล้ว ยังมี Double Game Experience นั่นหมายความว่า คุณเล่นเกมส์ 2 บัญชีได้ในเครื่องเดียว อย่างที่ทราบกันดีว่า การเล่นเกมส์จะผูกกับบัญชี Google Play รองรับเกมส์ยอดนิยม 99% แล้วก็มีการสมัครสมาชิก VIP เพิ่มความปลอดภัยในการเรียกใช้งานบัญชีบริษัท ถ้าเผลอทำเครื่องหายก็มั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครเข้าถึงบัญชีบริษัทได้

ดาวน์โหลด https://play.google.com/store/apps/details?id=com.excelliance.multiaccount&hl=en

App Cloner

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

          บอกตรงๆ ว่าแอพฯ นี้เป็นแอพฯ ที่ใช้งานยากที่สุดในการตั้งค่า เพราะคนที่ใช้จะต้องเปิดคุณสมบัติ Unknow Sources ของ Android ด้วย แม้แอพฯ จะไม่ได้เป็นการติดตั้งแบบ apk ก็ตาม ผู้เขียนงมอยู่นาน ขนาดว่ามีความรู้ในการลง apk แล้วนะ แต่สุดท้ายก็รู้ว่า มันแอบเอา apk ติดตั้งเองอีกต่างหาก ดังนั้นจะอัพเดตแอพฯ ไม่ได้ (ตามปกติของการติดตั้ง apk) แอพฯ นี้ใช้งานบน Android เวอร์ชั่น 4.0.3 ขึ้นไป

          แอพฯ นี้เป็นการ Clone สามารถเลือกเปลี่ยนสีไอคอนได้ ปกติ Facebook สีน้ำเงิน เปลี่ยนไอคอนเป็นสีเขียว สีน้ำตาล สีแดง ทำให้เราแบ่งแยกบัญชีได้สะดวกและเข้าใจง่ายว่า สีแดง ของบริษัทนะ (อาจจะเปลี่ยนสีบัญชีตามสีโลโก้บริษัท) ทำให้กดไม่พลาดบัญชี

          หน้าตาแอพฯ จะมี Contral Panel ที่เป็นหน้าหลัก มี 3 แท็ปคือ

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

           Apps - แอพฯ ที่เราต้องการ Clone

           Cloned Apps - แอพฯ ที่เรา Clone

           Cloned APKS - แอพฯ ที่ติดตั้งไฟล์แบบ apk แล้ว

          อันดับแรก เราเลือกแอพฯ ที่ต้องการ Clone คือ Facebook จากนั้น เปิดคุณสมบัติ Unknow Sources ให้เรียร้อย พร้อมติดตั้ง APK แอพฯ จะทำการ Clone (ที่ผู้เขียนทดสอบคือใช้เวลาในการ Clone 10 นาที) โดยเชื่อมต่อ Wi-Fi

          จากการใช้งาน แอพฯ นี้ใช้เวลาในการ Clone ค่อนข้างนาน แถมมีข้อความแจ้งเตือนว่าแอพฯ อาจจะ Crash หรือปิดตัวเองโดยไม่คาดฝัน เรียกว่า พอทดลองใช้งานก็ไม่ประทับใจตั้งแต่แรกแล้ว โดยเฉพาะการรอเปอร์เซนต์ของการ Clone แอพฯ ที่ใช้เวลานานมากๆ (แอพฯ แสดงข้อความว่า จิบกาแฟรอได้เลย ผู้เขียนมองว่า ต้มมาม่ารอยังเสร็จก่อน) สรุปแล้วใช้เวลา Clone App 10 นาที สำหรับ Facebook ถ้ามองในแง่ดีคือ ยอมเสียเวลาครั้งเดียว ก็หยวนๆ กันไป

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

  ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

Clone เสร็จแล้ว แอพฯ Facebook มาอยู่ในแท็ป Cloned Apps และ Cloned APKs แล้วครับ

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

หน้าตาแอพฯ Facebook จะมาอยู่บนหน้า Home Screen ตามปกติ แปลกใจว่าตอนแรกเลือกสีไอคอนแล้ว ทำไมถึงไม่แสดงสีไอคอนสีเขียว ตามที่เลือกไว้ แต่ไม่เป็นไร เราแยกใส่โฟลเดอร์ไว้ก็ได้

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

ผู้เขียนทดสอบโดยการลบแอพฯ Facebook ปกติ แล้วใช้แอพฯ ที่ Clone นี้แทน ก็ใช้งานได้ตามปกติครับ

แม้แอพฯ นี้ จะใช้เวลาในการ Clone นานจนเบื่อ แต่ก็ถือว่าเป็นแอพฯ ที่ Clone แบบจริงจัง แยกแอพฯ แยกบัญชีไปเลย

ดาวน์โหลด https://play.google.com/store/apps/details?id=com.applisto.appcloner&hl=en

GO Multiple - parallel account

           แอพฯ นี้ คล้ายๆ กับแอพฯ Multiple Accounts: 2 Accounts หลักการเหมือนกันเลยคือ มีหน้าหลักให้ กำหนด App Clone ต่างกันนิดนึงคือมีไอคอนบนหน้าจอมือถือ โดยมีตัวบี กำกับไว้ (ดูภาพด้านล่าง) แนะนำให้เลือกใส่โฟลเดอร์แยก เพื่อป้องกันการสับสน หรือลากไอคอนไปรวมไว้อีกหน้าจอนึง ใช้งานบน Android 4.0 ขึ้นไป

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

แอพฯ นี้มีให้เลือกทำ 2 บัญชีเยอะครับ รองรับหลายแอพฯ เลย อยากได้แอพฯ ไหน 2 บัญชีก็เลือกติ๊กๆๆ จบ

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

หน้าตาแอพฯ จะออกมาแบบนี้ครับ ถ้าใช้แบบฟรี จะมีโฆษณากวนใจนิดหน่อย

ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว

สังเกตว่าแอพฯ Clone จะมีตัว B ด้านหลังชื่อแอพฯ ครับ ใช้แอพฯ ไหนก็กดเรียกใช้งานได้เลย ผู้เขียนชอบตรงความง่าย สะดวก เข้าใจง่าย Clone App ได้ไว

ดาวน์โหลด https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jiubang.commerce.gomultiple&hl=en 

            จากการทดสอบใช้งาน ผู้เขียนประทับใจ GO Multiple - parallel account และ Multiple Accounts: 2 Accounts ใช้งานง่ายดี จริงๆ ในการทดสอบ มีอีกแอพฯ คือ Parallel Space - Multiple accounts & Two face แต่แอพฯ Crash บ่อยมาก กดเปิดแอพฯ Clone แล้วเด้งกลับมาหน้า Home ปกติ จึงไม่ให้ผ่านมาถึงการแนะนำในบทความนี้ได้ ส่วน App Cloner แนวคิดดี แต่ใช้เวลา Clone นานไปหน่อย ข้อความบอกว่าจิบกาแฟ แต่ผู้เขียนใช้เวลาต้มบะหมี่พร้อมกินหมดถ้วยได้เลย แต่ถ้าใครก็รอก็ลองดูครับ

เอาเป็นว่า การสลับ Accounts อาจทำให้คุณฝันร้าย แต่ถ้าใช้ 2 บัญชี แล้วยังฝันร้ายหนักกว่าเดิมเพราะพลาดโพสต์ผิดบัญชี นี่ก็ควรแยกเครื่องแยกบัญชีไปเลยครับ สำคัญที่สุดคือความรอบคอบก่อนโพสต์

 

ที่มา : https://tips.thaiware.com/654.html


แอป Microsoft Word, Excel และ Teams จะพร้อมใช้งานสำหรับ Apple Vision Pro AR
แอป Microsoft Word, Excel และ Teams จะพร้อมใช้งานสำหรับชุดหูฟัง Apple Vision Pro AR ตามที่ Apple เปิดเผยในงาน WWDC 2023 ที่กำลังสตรีมสด ในงานนี้ App...
รีวิวแอพฯ Plotagraph + เปลี่ยนภาพนิ่งให้เป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างง่าย
รีวิวนี้เรามีแอพฯ แจ่มที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นดู มันคือแอพฯ ที่มีชื่อว่าPlotagraph ความน่าสนใจของมันอยู่ตรงที่ความสามารถในการทำภาพนิ่งให้กลายเป็...
Chatbot ของ Google Bard เก่งคณิตศาสตร์มากขึ้นและสามารถนำเข้าตารางไปยังชีตได้
Google ได้ประกาศ ว่าจะเปิดตัวคุณสมบัติใหม่สองสามอย่างสำหรับผู้ใช้Bard AI chatbotหนึ่งเป็นส่วนเพิ่มเติมเล็กน้อยแต่ค่อนข้างมีประโยชน์ และอีกอันคือการป...

Invoice
024609292
Line
Company