3 รูปแบบของ E-mail Marketing ที่ลูกค้าเทใจให้

3 รูปแบบของ E-mail Marketing ที่ลูกค้าเทใจให้

 

การที่เรามี Email Marketing นั้นเหมือนเราได้โชคก้อนใหญ่มหาศาลที่กล้าพูดว่ามหาศาลเพราะว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำ Email Marketing ล้วนส่งผลในหลายๆอย่างได้ทันทีว่าจะเป็น กระแสของสินค้า การสร้างความรับรู้หรือการขายในปัจจุบันอุตสาหกรรมแบบ B2B  และ e-Commerce นั้นใช้ Email marketing เยอะขึ้นมากเพื่อสร้างแรงจูงใจในการขายหรือแนะนำสินค้าแก่ผู้ซื้อได้มากขึ้นแต่ใช่ว่าในทุกๆคอนเทนต์หรือทุกๆอีเมลที่ส่งออกไปจะดีหมดเพราะบางอีเมลก็ทำออกมาไม่ได้ผลด้วยเหตุต่างๆรวมไปถึงเรื่องการดีไซส์ด้วย

Email Marketing สามารถที่จะแบ่งออกเป็นประเภทของอีเมลได้หลักๆ 2 ข้อด้วยกันคือTransactional Emails (การส่งให้ผู้รับคนเดียว) และ One To Many Email (การส่งให้ผู้รับหลายคน) แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนวัตถุประสงค์ที่เราต้องการคือการกระตุ้นความอยากซื้อหรือเพื่อเพิ่มการขายซึ่งวในบทความนี้จะมาแนะนำ 3 รูปแบบของ Email Marketing ที่รับรองได้ว่าถ้าหากส่งไปให้ลูกค้าจะต้องเทใจให้แน่นอน

   1.Inaugural Emails

เป็นอีเมลประเภท Transactional Emails เป้าหมายของอีเมลนี้คือการทำการแสดงความยินดีและต้อนรับต่อลูกค้าในสิ่งใหม่ๆหรือการที่ลูกค้าได้รับสิ่งใหม่ยกตัวอย่างเช่น อีเมลยินดีในการสมัครสมาชิก หรืออีเมลแสดงความยินในเหตุการณ์ต่างๆ การออกแบบอีเมลเหล่านี้จะมีข้อความที่สร้างสรรค์กระตุ้นให้อ่านและมี Call To Actions หลาย ๆ แบบอยู่ด้านในเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่รับอีเมลมีอารมณ์ร่วมไปกับการอีเมล

 

      2.Behavioral Emails

เป็นอีเมลประเภท Transactional Emails อีกเช่นกันป้าหมายของอีเมลนี้คือการเชิญชวน กระตุ้นและตอบสนองต่อพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายขึ้นมา เช่นการตอบสนองต่อความเห็น การแนะนำ การทำอีเมลแบบนี้ต้องมีวิธีการดีไซน์อีเมลเพื่อให้เปิดอีเมลหรือปฏิสัมพันธ์ต่ออีเมล์นั้นด้วยการออกแบบอีเมลให้สั้นกระชับ ออกแบบได้เรียบง่าย และมี Objective หรือ Purpose เดียวออกมา

3.Promotional Emails

เป็นอีเมลประเภท One To Many Emails เป้าหมายคือการขายของแบบตะโกนหรือการประกาศอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มความสนใจที่วางเป้าหมายเอาไว้ตัวอย่างของอีเมลนี้จะเป็นการประกาศเชิญชวนเพื่อแข่งขัน ทำกิจกรรม การลดราคา การลดแลกแจกถามรวมไปถึงการประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ดีไซน์ของอีเมลเหล่านี้จะต้องออกแบบให้มี Visual Stunning นั้นคือการที่ต้องมีภาพใหญ่ ๆ ตัวอักษรใหญ่ ๆ มีสีที่กระตุ้นความต้องการทันที รวมทั้งต้องมี Objective หรือ Purpose เดียวออกมา

ทั้งนี้การออกแบบอีเมลที่ดีในแต่ละครั้งนั้นสร้างผลแตกต่างให้มากมายในการที่ผู้ใช้จะเปิดอ่านแล้วมีปฏิสัมพันธ์ต่อ กับไม่เปิดอ่านเลย การใช้เครื่องมือให้ถูกนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้การใช้เครื่องมือนั้นแสดงประสิทธิภาพชองคัวเองได้อย่างเต็มที่นั้นเอง


Google ส่งฟีเจอร์ใหม่สามารถ Assign Tasks บน Google Docs ได้แล้ว
ในช่วงนี้ Google ส่งฟีเจอร์ใหม่มารัวๆอย่างล่าสุดกับการอัปเดทฟีเจอร์ใหม่บน Google Docs ที่สามารถให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถวางแพลนงานกับเพื่อนร่วมทีมในอ...
เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย
Google เริ่มเปิดตัวการปรับปรุงที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่บางอย่างให้กับเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chromeโดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือฟีเจอรการตรวจสอบความปล...

Invoice
024609292
Line
Company