Cloud Email

Cloud Email

 

            Cloud Email เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยในการลดต้นทุนทางธุรกิจ ทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ทำให้การการลงทุนและการดำเนินงานมีความยืดหยุ่น สามารถกำหนดขอบเขตการใช้งานและเสียค่าใช้จ่ายตามจริง ระหว่างการใช้งานสามารถปรับลดหรือเพิ่มทรัพยากรได้ตลอดเวลา อีกทั้งไม่ต้องเสียเวลาในการบำรุงรักษาหรือบริหารจัดการด้วยตัวเอง หากใช้ cloud email คุณสามารถเข้าถึงหรือใช้งานหรือทำงานจากที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ช่วยให้การทำงานของคุณไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป

ใช้ Email บน Cloud ดีอย่างไร?

       1. ลดค่าใช้จ่ายด้าน IT

     สามารถบริหารจัดการต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายได้ตามที่ต้องการ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับ Server หรือ software ที่มีราคาสูง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการจ้างผู้เชี่ยวชาญมาดูแล

     การใช้งาน email บน cloud สามารถกำหนดจำนวนที่ต้องการซื้อบริการระบบอีเมล ให้พอดีกับความต้องการในการใช้งาน เพื่อลดค่าใช้จ่าย แถมยังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้แนะนำในการใช้งานระบบ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการจ้างคนมาดูแลระบบอีกด้วย

       2. ใช้งานอีเมลได้ทุกที่ทุกเวลา

     การใช้งาน email บน cloud จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เนื่องจาก พนักงานสามารถเข้าถึงอีเมล ตารางนัดหมาย และรายชื่อผู้ติดต่อได้ตลอดเวลา โดยไม่มีข้อจำกัดต่อสถานที่ใช้งาน และยังสามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อม ๆ กัน เช่น คอมพิวเตอร์ แลปท็อบ และ โทรศัพท์มือถือ เป็นการเพิ่ม availability ให้กับธุรกิจในยุคที่มีการตอบสนองอย่างทันท่วงที ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากต่อธุรกิจ

3. การเก็บรักษาและสำรองข้อมูล มีความปลอดภัยที่มากขึ้น

     เมื่อมีส่วนใดของระบบ email เสียหายหรือหยุดทำงาน คุณไม่ต้องกังวลเลยว่า ข้อมูลจะสูญหาย เนื่องจากมีการออกแบบระบบสำรอง email เอาไว้ ระบบจึงสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง หากมีการสำรองข้อมูลไว้บน cloud คุณสามารถทำการ กู้คืน (Recover) ข้อมูลได้ ดังนั้นการสำรองข้อมูลโดยไปไว้บน Cloud ถือเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการตัดสินใจเลือกใช้ email บน cloud

       4. มีการอัพเกรด version ใหม่อยู่เสมอ

     การใช้งาน email บน cloud สามารถอัพเดทระบบและโปรแกรมการใช้งาน ช่วยให้เข้าถึงเครื่องมือและแอพพลิเคชั่นใน version ล่าสุดอยู่เสมอ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ใช้ Cloud แล้วจะปลอดภัยหรือไม่?

     ระบบอีเมลของ Mail Master มีการเข้ารหัสข้อมูลแบบสูงสุดทุกขั้นตอน จึงไม่มีอะไรให้ต้องกังวลเรื่องข้อมูลจะถูกโจรกรรม แม้แต่พนักงานของ Mail Master เองก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลอีเมลของลูกค้าได้

     นอกจากนี้ เรายังทำการ backup ข้อมูลไว้ที่ site สำรองเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น ไร้กังวลหากมีเหตุสุดวิสัยหรือภัยธรรมชาติที่ทำให้ site หลักใช้การไม่ได้

เนื่องจาก server อยู่บน Cloud ถ้าอีเมลคนอื่นติดไวรัสเราจะติดด้วยหรือไม่?

     ระบบอีเมลของ Mail Master ใช้ software ป้องกันอีเมลอันตรายระดับชั้นนำของโลก ซึ่งมีการ update แบบ real time ช่วยป้องกันอีเมลอันตราย อย่างเช่น spear phishing, ransomware, malware, virus, และ spam ก่อนที่อีเมลจะสามารถส่งเข้ามาใน server ได้

     นอกจากนี้ ในระบบยังมีการกรอง Virus, และ Spam อีกรอบ และที่สำคัญที่สุด เราออกแบบระบบมาให้ไฟล์ virus และ malware ต่าง ๆ ไม่สามารถ run ใน server ได้ ดังนั้น ผู้ใช้งานทุกองค์กรมั่นใจและสบายใจในเรื่องนี้ได้เลย

ต่างจาก cloud เจ้าอื่นยังไง

     ระบบอีเมลของ Mail Master ทำงานในรูปแบบ farm servers บน cloud นั่นหมายความว่ามีหลาย servers ที่ทำงานพร้อมกัน หาก servers ใดเกิดการ down หรือเกิดขัดข้อง servers ที่เหลือจะทำงานแทนทันที ทำให้ไม่มีการ downtime หรือหยุดการทำงานแน่นอน

     ต่างจากการใช้งาน server เดี่ยวบน cloud เนื่องจาก server เดี่ยวมีความเสี่ยงมากกว่า ซึ่งในกรณีที่ server down ระบบก็จะ down ไปด้วยกันทั้งหมด

 


ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว
สำหรับคนที่ใช้งานพรินเตอร์ เชื่อว่าต้องเคยเจอปัญหา Printer Error ประมาณว่าสั่งพิมพ์ก็ไม่ออก และเมื่อเข้าไปดูในส่วนการตั้งค่าของพรินเตอร์ก็พบว่ามีง...
การอนุญาตอีเมลบน Thunderbird
การอนุญาตรายการอีเมล เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมอีเมลที่จะผ่านเข้ามายังกล่องจดหมายของคุณได้ วันนี้ เราลองมาดูวิธีเพิ่มรายชื่อผู...

Invoice
024609292
Line
Company