Google Apps

Google Apps

Google Apps

            บริการอีเมล์ สำหรับ ผู้ที่มีโดเมนเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google ที่มุ่งเน้นให้บริการทางด้านระบบอีเมล์ และระบบ Hosting โดยนำเอาเทคโนโลยี Could Computing เข้ามาใช้งาน กับโดเมนของคุณ ซึ่ง Google Apps ได้มีการรวม Application ต่างๆ ที่ถือว่ามีความจำเป็นต่อองค์กรในปัจจุบันอัน ได้แก่

  • Google Gmail เป็นการให้บริการอีเมลของ Google
  • Google Calendar เป็นโปรแกรมปฏิทินออนไลน์ทำงานบนเว็บไซต์ โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างตารางงาน หรือตารางนัดหมายงานของตัวเองได้
  • Google Talk เป็นโปรแกรมสำหรับใช้สนทนากันผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เหมือนกับโปรแกรม MSN
  • Google Docs เป็นการนำโปรแกรมประเภท Word Processing และ Spreadsheet ไปไว้บนเว็บไซต์ ผู้ใช้งานสามารถสร้างเอกสาร Word หรือ Excel เหมือนกับโปรแกรม Word และ Excel ของ Microsoft ได้ นอกจากนั้นยังสามารถ Export ให้เป็นไฟล์ PDF ได้อีกด้วย โดยไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่เราสร้างขึ้นจะถูกเก็บไว้ที่เว็บไซต์ของ Google
  • Google Sites เป็นบริการสร้างหน้าเว็บไซต์ออนไลน์ ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมาใช้งานได้ ซึ่งจะมี Template ต่างๆ ให้เราได้เลือก การใช้งานก็เหมือนกับการสร้างเว็บบล็อกทั่วๆ ไป

ประโยชน์ของ Google Apps

1. Google Apps ประหยัดค่าใช้จ่าย      

     การทำงานบนเว็บของ Google ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ทำให้การดูแลระบบง่ายมากขึ้น ช่วยลดภาระในการดูแล และประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับธุรกิจ โดยบริษัททำวิจัยชั้นนำพบว่า Google Apps มีค่าใช้จ่ายโดยรวมเพียง 1/3 ของค่าใช้จ่ายสำหรับโซลูชั่นคู่แข่ง

2. Google Apps พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 50 เท่า

     ช่วยให้ผู้ใช้งานในหรือพนักงาน มีพื้นที่เก็บข้อมูลอีเมลขนาด 25 กิ๊กกะไบต์ ทำให้เก็บข้อมูลที่สำคัญและค้นหาได้ทันทีด้วยการค้นหาของ Google ที่มีอยู่ภายในระบบ

3. Google Apps พนักงานแต่ละรายจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลอีเมลขนาด 25 กิ๊กกะไบต์

     จึงสามารถเก็บข้อมูลสำคัญและค้นหาได้ทันทีด้วยการค้นหาของ Google ที่มีอยู่ภายในระบบ

4. Google Apps การเข้าถึงอีเมล และ ปฏิทิน บนมือถือได้สะดวกและรวดเร็ว

     ช่วยให้การทำงานของพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถทำงานได้ทุกที่ แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่ออฟฟิศ เนื่องจาก Google Apps สนับสนุนการใช้งานผ่านมือถือและอุปกรณ์แบบไร้สาย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

5. Google Apps รับประกันความน่าเชื่อถือของความพร้อมในการทำงาน 99.9%

     ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน ลดความกังวลเกี่ยวกับการหยุดทำงานของระบบ เนื่องจากการจำลองข้อมูลแบบ Synchronous ช่วยให้ข้อมูลของผู้ใช้งาน Gmail, Google Calendar, Google Doc และ Google Sites ถูกเก็บรักษาข้อมูลไว้หลายศูนย์ ถ้าศูนย์ข้อมูลแห่งใดไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ ระบบจะสลับไปยังศูนย์ข้อมูลสำรอง ซึ่งสามารถให้บริการบัญชีของคุณได้โดยที่ไม่เกิดการสะดุดขึ้น ผู้ใช้งานของ Google Apps พบว่าโดยปกติแล้วระบบจะหยุดทำงานน้อยกว่า 15 นาทีต่อเดือน

6. Google Apps ความปลอดภัยของข้อมูลเป็นไปตามข้อกำหนด

     เมื่อคุณได้มอบข้อมูลของบริษัทให้ Google ดูแล คุณสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญของคุณจะปลอดภัย เนื่องจาก Google มีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกในด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล Application และเครือข่าย มุ่งเน้นที่จะรักษาข้อมูลของคุณให้ปลอดภัย และลูกค้าจำนวนมากวางใจใช้ระบบนี้กับบริษัท

             สำหรับผู้ใช้งานระดับธุรกิจสามารถใช้งาน Feature ของ Google Apps ด้านการรักษาความปลอดภัย ดังนี้

  • เครื่องมือการกรอง spam และอีเมลขาเข้าที่กำหนดเอง เพื่อเสริมตัวกรอง spam ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทำงานแบบอัตโนมัติและไม่ต้องกำหนดค่าใด ๆ
  • เครื่องมือการกรองอีเมลขาออกที่กำหนดเอง เพื่อป้องกันข้อมูลสำคัญจากการถูกเผยแพร่
  • กฎการแบ่งปันข้อมูลที่กำหนดเองเพื่อระบุขอบเขตที่พนักงานได้รับอนุญาตให้สามารถแบ่งปันด้วย Google Docs, Google Calendar และ Google Sites
  • ข้อกำหนดความยาวของรหัสผ่านที่กำหนดเองและเครื่องแสดงความเข้มงวดด้วยภาพที่จะช่วยให้พนักงานเลือกรหัสผ่านที่ปลอดภัย
  • การเชื่อมต่อ SSL ที่บังคับใช้กับ Google Apps เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึง HTTPS อย่างปลอดภัย
  • การเก็บอีเมล์แบบถาวร สามารถเก็บรักษาได้ถึง 10 ปี

7. Google Apps การควบคุมการดูแลระบบและข้อมูลแบบสมบูรณ์

ผู้ดูแลระบบ หรือ Admin สามารถปรับแต่ง Google Apps ในเชิงลึกเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านเทคนิค  และตราสินค้า สำหรับธุรกิจของคุณได้ เช่น

  • API การลงชื่อเพียงครั้งเดียวจะเชื่อมต่อ Google Apps กับระบบการตรวจสอบสิทธิ์ที่มีอยู่ของคุณ
  • เครื่องมือและ API การจัดสรรสำหรับผู้ใช้จะเชื่อมต่อ Google Apps กับระบบไดเรกทอรีผู้ใช้ที่มีอยู่ของคุณ
  • การสนับสนุนการกำหนดเส้นทางอีเมลและเกทเวย์อีเมลจะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Google Apps ควบคู่ไปกับโซลูชั่นอีเมลที่มีอยู่
  • เครื่องมือและ API การโอนย้ายข้อมูลอีเมลจะทำให้คุณสามารถนำอีเมลจากโซลูชันอีเมลที่มีอยู่ของคุณไปยัง Google Apps

8. Google Apps ให้ผู้ดูแลระบบปรับแต่ง Google Apps ในเชิงลึกเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านเทคนิค ตราสินค้า และธุรกิจของตนได้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะเป็นเจ้าของข้อมูลพนักงาน ซึ่ง Google Appsให้คุณตั้งค่าการใช้งานเองได้ เช่น

  • กำหนดบัญชีผู้ใช้ด้วยตนเองในโดเมนอินเทอร์เน็ตของบริษัทคุณ
  • โลโก้และสีที่กำหนดเองในแอพพลิเคชั่น
  • การเป็นเจ้าของข้อมูลพนักงานของลูกค้าตามสัญญา

Google เปิดตัว Document AI Custom Extractor ดึงข้อมูลจากเอกสารด้วย Generative AI
กูเกิล ประกาศเปิดตัวบริการ Document AI Custom Extractor บริการดึงข้อมูลจากเอกสารด้วย Generative AI ช่วยให้สามารถดึงข้อมูลจากฟอร์มต่างๆ ที่ไม่เข้ามาต...

Invoice
024609292
Line
Company