Google เปิดตัว Cloud Firestone ระบบฐานข้อมูลเก็บเอกสารแบบใหม่

Google เปิดตัว Cloud Firestone ระบบฐานข้อมูลเก็บเอกสารแบบใหม่

Google ได้เปิดตัว Cloud Firestore ระบบฐานข้อมูลภายใต้บริการของ Firebase ที่ออกแบบมาเพื่อให้ประสิทธิภาพสูง พร้อมระบบจัดการเต็มรูปแบบเพื่อให้นักพัฒนาไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับระบบจัดการฐานข้อมูลของแอพ

Cloud Firestone มาพร้อมกับชุดเครื่องมือ SDK สำหรับ iOS, Android และเว็บแอพ รองรับการรันฐานข้อมูลในโหมดออฟไลน์ ดังนั้นผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลของแอพพลิเคชั่นได้แม้จะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ดังนั้นผู้ใช้ก็สามารถใช้แอพในพื้นที่ที่ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ และซิงค์ได้เมื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

บริการฐานข้อมูลแบบใหม่นี้ จะเป็นส่วนเติมเต็มของ Firebase Realtime Database โดยไม่ได้มาแทนบริการดังกล่าว Firestore นั้นถูกออกแบบใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อรองรับการใช้งานหลายแบบ ทำให้นักพัฒนาสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องทำระบบฐานข้อมูลใหม่ทั้งหมด

ส่วนฝั่งเครื่องมือ SDK ในฝั่ง client สามารถจัดการการยืนยันตัวตน และเครือข่าย ในขณะที่ฝั่ง backend มีระบบจัดการกฎความปลอดภัยไปจนถึงการควบคุมการเข้าถึงเกี่ยวกับข้อมูล นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อฐานข้อมูลได้โดยตรง ไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์กลางที่คอยจัดการเรื่องการตรวจสอบ

ที่มา : https://www.blognone.com/node/95980


Task Manager ใหม่บน Windows 11 อาจทำให้การแก้ไขปัญหาง่ายขึ้น
Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 ซึ่งเป็นการอัปเดตหลักครั้งแรกของปีนี้ จะเริ่มเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผู้ใช้ที่ลงชื่อสมัครใช้ Windows Insider P...
Google เพิ่มการสนับสนุนเมาส์สำหรับแอป Google Sheets สำหรับ Android
Google ประกาศการสนับสนุนหลายอินสแตนซ์สำหรับ Google Drive เมื่อปีที่แล้ว คุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณดูไฟล์ได้ดีขึ้นโดยอนุญาตให้คุณเปิดหน้าต่างแอปไดรฟ์สองห...

Invoice
024609292
Line
Company