Microsoft ยืนยันแล้วการลง Windows11 ต้องใช้ SSD เท่านั้น

Microsoft ยืนยันแล้วการลง Windows11 ต้องใช้ SSD เท่านั้น

 

ปัจจุบันมีการใช้ SSD ในแลปท็อปหรือโน๊ตบุ้คกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากขึ้นแต่ HDD หรือ ฮาร์ดดิสก์ก็ยังมีการใช้งานอยู่เพราะเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่มีงบจำกัดแต่ตอนนี้ทางMicrosoft ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะเปลี่ยนให้เครื่อง OEM ทุกเครื่องหรือคอมพิวเตอร์จากโรงงานทุกเครื่องจะต้องใช้ SSD ในการติดตั้ง Windows 11 เท่านั้น ซึ่งจะส่งผลภายในปี 2023 หรือปีหน้านั่นเองสำหรับสเปคของ SSD Microsoft ไม่ได้กำหนดสเปคขั้นต่ำว่าจะต้องมีความจุขนาดเท่าไรแต่ SSD ในปัจจุบันก็เริ่มต้นความจุที่ 64 GB ซึ่งก็เพียงพอต่อการติดตั้ง Windows 11 แล้วในส่วนของคอมพิวเตอร์แบบประกอบเองจะได้รับผลกระทบนี้หรือไม่ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดแต่ Microsoft บอกว่าเฉพาะกับ OEM เท่านั้น

 

Microsoft ยืนยันแล้วการลง Windows11 ต้องใช้ SSD เท่านั้น

 

ที่มาของข้อมูล: https://www.techspot.com/news/94882-microsoft-calls-oems-kill-off-hdd-boot-drives.html


Microsoft Bing Chat เพิ่มขีดจำกัดอักขระข้อความจาก 2,000 เป็น 4,000
ทีม Bing Chat ของ Microsoft ยังคงอัปเดต chatbot AI ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มมากขึ้นบางครั้งก็ประกาศส่วนเพิ่มเติมและการปรับปรุงใหม่เหล่านั้นในข่าวประชาสั...
คาดการณ์ Microsoft Phone Link อาจมีการเพิ่มฟีเจอร์สตรีมวิดีโอในอนาคต
Microsoft ได้มีการเปิดตัวแอพฯ Your Phone สำหรับ Windows 10 ไปในปี 2018 ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรก โดยแอพฯ ดังกล่าวจะช่วยให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ Android ...
Live Share ฟีเจอร์ใหม่บน Microsoft Teams
โดยจุดเด่นของฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คนที่อยู่ในห้องประชุมได้มีส่วนร่วมมากขึ้นโดยการที่ผู้ร่วมประชุมคนอื่นสามารถเข้ามาแก้ไขหรือสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นการ...

Invoice
024609292
Line
Company