Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Excel เพิ่มการมองเห็นเซลล์ที่ใช้งาน

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Excel เพิ่มการมองเห็นเซลล์ที่ใช้งาน


Microsoft ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Excel บน Windows ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นเซลล์ที่ใช้งานอยู่ โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า "Focus Cell" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุเซลล์ที่กำลังทำงานอยู่ได้ชัดเจนขึ้นผ่านประสบการณ์การมองเห็นรูปแบบใหม่

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Excel เพิ่มการมองเห็นเซลล์ที่ใช้งาน

เมื่อเปิดใช้งาน "Focus Cell" จะไม่ใช้เพียงแค่เส้นขอบรอบเซลล์เท่านั้น แต่ยังมีการไฮไลต์แถวและคอลัมน์ที่สอดคล้องกับเซลล์นั้นอย่างชัดเจน และเพิ่มความหนาของเส้นขอบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นข้อมูลในแถวและคอลัมน์เดียวกันได้ง่ายขึ้น

วิธีเปิดใช้งานฟีเจอร์ Focus Cell

1. เปิดไฟล์ Excel ที่มีข้อมูลจำนวนมาก

2. ไปที่แท็บ View และคลิกที่ปุ่ม Focus Cell เพื่อเปิดหรือปิดฟีเจอร์นี้ หรือใช้คีย์ลัด Alt + W + E + F เพื่อเปิด/ปิด

3. ผู้ใช้สามารถเลือกสีของไฮไลต์ได้จากตัวเลือก Focus Cell Color

4. สามารถเพิ่มปุ่ม Focus Cell ใน Quick Access Toolbar ได้โดย คลิกขวาที่ปุ่ม แล้วเลือก  Add to Quick Access Toolbar เพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์นี้ยังทำงานอัตโนมัติเมื่อใช้คำสั่ง Find & Replace ใน Excel โดยจะช่วยระบุเซลล์ที่ใช้งานได้ง่ายขึ้นเมื่อเซลล์เปลี่ยนตำแหน่ง และสามารถปิดการไฮไลต์อัตโนมัติได้ที่ View > Focus Cell > Show Auto-Highlight

ฟีเจอร์ Focus Cell พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ Excel บน Windows ที่อยู่ใน Beta Channel รุ่น 2410 (Build 18118.20000) และMicrosoft กำลังพัฒนาเพื่อเปิดให้ใช้งานบน Excel for Mac และ Excel บนเว็บในอนาคต

สรุป

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "Focus Cell" ใน Excel บน Windows ช่วยเพิ่มการมองเห็นเซลล์ที่ใช้งานอยู่ด้วยการไฮไลต์แถวและคอลัมน์ที่สอดคล้องกัน ผู้ใช้สามารถเปิด-ปิดฟีเจอร์นี้ได้จากแท็บ View และเลือกสีไฮไลต์ตามต้องการ ฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ Beta Channel รุ่น 2410 (Build 18118.20000)

 

ที่มา neowin


Microsoft ยุติฟีเจอร์ Smart Lookup บน Word อย่างเงียบๆ
ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพิ่งประกาศปรับขึ้นราคา Microsoft 365 สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โดยให้เหตุผลว่ามีการเพิ่มฟีเจอร์ AI ใหม่เข้าไปในแอปพลิเคชันต่าง ๆ...

Invoice
024609292
Line
Company