Microsoft แบน 38 file Extension ใน WEB-Based Outlook

Microsoft แบน 38 file Extension ใน WEB-Based Outlook

 

 

 

               ไมโครซอฟท์ ประกาศแบน 38 file Extension สำหรับการใช้งานบน Outlook หรือที่รู้จักกันในชื่อ Outlook Web Access (OWA) ซึ่งเป็นประเภทไฟล์ที่ใช้เป็นประจำในการส่งมัลแวร์ไปยังกล่องจดหมายของ Outlook ซึ่งผู้ใช้งานจะไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์ประเภทใด ๆ เหล่านี้ได้ จากกล่องจดหมายเข้าของตนเอง ยกเว้นผู้ดูแลระบบ Outlook / Exchange จะอนุญาตให้ใช้นามสกุลไฟล์ที่ต้องการโดยใช้การตั้งค่าพิเศษ

 

โดย 38 file Extension ที่กำลังจะถูกแบนได้แก่

  • Java Files : “.jar”, “.jnlp”
  • Python Files : “.py”, “.pyc”, “.pyo”, “.pyw”, “.pyz”, “.pyzw”
  • PowerShell Files : “.ps1”, “.ps1xml”, “.ps2”, “.ps2xml”, “.psc1”, “.psc2”, “.psd1”, “.psdm1”, “.psd1”, “.psdm1”
  • Digital Certificates : “.cer”, “.crt”, “.der”
  • ประเภทอื่นๆ : .appcontent-ms”, “.settingcontent-ms”, “.cnt”, “.hpj”, “.website”, “.webpnp”, “.mcf”, “.printerexport”, “.pl”, “.theme”, “.vbp”, “.xbap”, “.xll”, “.xnk”, “.msu”, “.diagcab”, “.grp”

 

               ประเภทไฟล์ที่ถูกบล็อกเป็นไฟล์ไม่ค่อยได้ใช้งาน ดังนั้นองค์กรส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ Microsoft ยังไม่ได้เปิดเผยเวลาแน่ชัดว่าจะเริ่มแบน Extension ตอนไหน ยังคงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

ที่มา : Techtalkthai


เคล็ดลับ GMAIL : เปลี่ยน ATTACHMENT ICONS ตามชนิดไฟล์
Attachment Iconsหรือสัญลักษณ์ไฟล์แนบ ในรายการเมล์แบบมาตรฐานเป็นรูปคลิปหนีบกระดาษ หากท่านใดต้องการปรับแต่งGmailในส่วนนี้ให้แตกต่างโดยแสดงสัญลักษณ์ไฟล์แ...
18 วิธีจาก Gmail ที่จะช่วยจัดการกล่องจดหมายให้กับคุณ
ทาง Google ได้ตระหนักถึงประโยชน์ที่ผู้ใช้งาน Gmail ควรจะได้รับ จากการใช้งานอีเมล จึงได้รวบรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานอาจยังไม่ทราบว่ามีบน Gmail...

Invoice
024609292
Line
Company