Uber ประเทศไทย เปิดบริการ uberASSIST ช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ

Uber ประเทศไทย เปิดบริการ uberASSIST ช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ

         หลังจากที่ Uber เปิดให้บริการ uberASSIST มาหลายเมืองแล้ว วันนี้ก้ถึงคิวประเทสไทยที่จะได้ใช้งานกัน บริการนี้ช่วยให้ผู้พิการและผู้สูงอายุเดินทางสะดวกขึ้น

uberASSIST

         Uber ประเทศไทยเปิดบริการใหม่ล่าสุด uberASSIST อีกหนึ่งทางเลือกที่จะยกระดับการเดินทางในชีวิตประจำวันของคนพิการและผู้สูงอายุให้สะดวกสบายมากขึ้น ที่พร้อมให้ทุกการเดินทางของคนพิการและผู้สูงอายุง่ายขึ้นกว่าเดิม  เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ เริ่มที่กรุงเทพฯ แห่งแรกในไทย  ชูจุดเด่น “Aware ตระหนักรู้ – Ask สอบถามความต้องการ – Assist อำนวยความสะดวก” โดยจับมือกับภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation For All (T4A) เป็นพันธมิตรในการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมให้ความรู้พาร์ทเนอร์ร่วมขับ

Uber ประเทศไทย เปิดบริการ uberASSIST ช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ

         คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า “การเดินทางสำคัญสำหรับทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเดินทางได้อย่างราบรื่นทุกวัน ยังมีคนจำนวนมากที่ต้องการบริการที่เป็นมิตร ปลอดภัย และสะดวกในการเดินทาง ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ รวมถึงผู้ใช้อื่นๆ และเทคโนโลยีสามารถเชื่อมต่อพวกเขากับพาร์ทเนอร์ร่วมขับที่มีความเข้าใจและใส่ใจ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่น Uber”

         คุณเสาวลักษณ์ ทองก๊วย หัวหน้าสำนักงานองค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ DPI-AP (Disabled Peoples’ International Asia-Pacific Region) และพันธมิตรภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation For All (T4A) กล่าวว่า “ประเทศไทยมีระบบขนส่งสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับประชาชน อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้คนพิการไม่สามารถใช้บริการเหล่านั้นได้จริง ดังนั้นการประสานงานและผลักดันให้เกิดการยกระดับ ปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนที่เอื้ออำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุให้สามารถออกมาดำเนินชีวิตในสังคมได้จึงเป็นพันธกิจหนึ่งของภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation For All (T4A)”

         “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ uberASSIST ที่เห็นถึงปัญหาและเข้าใจความต้องการ พร้อมเสนอทางเลือกเพื่อเติมเต็มและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ  และผู้ที่ยังไม่สามารถเดินทางในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก โดยพาร์ทเนอร์ร่วมขับ uberASSIST จะได้ผ่านหลักสูตรกิจกรรมให้ความรู้และผ่านการทดสอบเพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการด้วยความเข้าใจ ใส่ใจ ไว้วางใจได้และที่สำคัญที่สุดด้วยความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้คนพิการได้รับประโยชน์จากบริการนี้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดเวลาเดินทาง ทราบค่าเดินทางไปจนถึงความสบายใจทั้งตัวเองและครอบครัวตลอดการเดินทาง”

Uber ประเทศไทย เปิดบริการ uberASSIST ช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ

         uberASSIST ไม่ใช่บริการรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉิน หากต้องการความสะดวกสบาย เช่น มีรถเข็น ใช้ไม้เท้าขาว คนพิการทางการเห็น หรือคนพิการทางการได้ยิน สามารถแจ้งพาร์ทเนอร์ร่วมขับให้รู้ได้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเดินทาง พาร์ทเนอร์ร่วมขับ uberASSIST ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการจะมีความตระหนักรู้ต่อความต้องการที่หลากหลาย รู้วิธีสอบถามความต้องการเฉพาะของผู้โดยสาร และวิธีอำนวยความสะดวก จึงมั่นใจได้ว่า uberASSIST จะทำให้การเดินทางของคุณหรือคนสำคัญของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น โดยพาร์ทเนอร์ร่วมขับสามารถนำทางคุณไปยังรถได้อย่างสะดวก ปลอดภัย แต่ไม่สามารถแสดงตนเป็นผู้ช่วยคนพิการส่วนตัวของคุณได้

         เนื่องจากไม่ใช่รถทุกคันที่เป็น uberASSIST ดังนั้นผู้ที่ต้องการเรียกใช้บริการ uberASSIST อาจต้องรอสักครู่หลังกดเรียกบริการเพราะระบบจะเลือกรถ uberASSIST ที่ใกล้ที่สุด ส่วนอัตราค่าโดยสารจะคิดอัตราเดียวกับบริการ uberX และ uberFLASH จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดเพิ่มเติม

         คุณศิริภาได้กล่าวว่า “ทาง Uber ประเทศไทย ขอขอบคุณ ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) ในการสนับสนุนเนื้อหาของกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับพาร์ทเนอร์ร่วมขับ และขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ร่วมขับทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ uberASSIST และร่วมกันยกระดับคุณภาพชีวิตในการเดินทางไปอีกขั้น”

ความพิเศษของ uberASSIST  

         - พาร์ทเนอร์ร่วมขับมีคะแนนดาวสูงและมีประสบการณ์การขับ Uber มาแล้วมากกว่า 100 เที่ยว และมีขนาดรถที่เหมาะสมในการขนย้ายรถเข็นแบบพับได้

         - พาร์ทเนอร์ผู้ร่วมขับทุกคนของ uberASSIST มีความเข้าใจ พร้อมให้บริการและอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ที่เรียกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นคนพิการ ผู้สูงอายุ

         - พาร์ทเนอร์ร่วมขับ uberASSIST ได้ผ่านเนื้อหากิจกรรมการเรียนรู้จาก ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (Transportation For All – T4A) อย่างไรก็ตาม uberASSIST เป็นเพียงทางเลือกในการเดินทางทั่วไป ไม่ใช่บริการรถพยาบาล

         - พาร์ทเนอร์ร่วมขับได้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ให้ดูแลอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์ เช่น ไม้เท้าขาว รถเข็นที่พับได้ อย่างดี แต่คุณก็สามารถให้คำแนะนำการจัดเก็บและดูแลอุปกรณ์ในระหว่างทางได้ เพราะเราเข้าใจดีว่าอุปกรณ์เหล่านั้นมีความสำคัญกับคุณมาก

         - คุณสามารถกดเรียก uberASSIST ให้กับเพื่อนหรือคนในครอบครัวของคุณที่ต้องการใช้บริการ uberASSIST

         - อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://t.uber.com/assistthai

Uber ประเทศไทย เปิดบริการ uberASSIST ช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ

วิธีใช้บริการ uberASSIST 

     1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Uber

     2. ใส่จุดเริ่มต้นและสถานที่ปลายทาง

     3. กดเลือก uberASSIST โดยตัวเลือกอื่นจะกลายเป็นสีเทา

     4. กดเรียกรถแล้วเตรียมตัวให้พร้อมระหว่างรอรถมารับ

     5. หากต้องการความช่วยสามารถแจ้งกับพาร์ทเนอร์ร่วมขับ ล่วงหน้าได้ด้วยการโทรหรือส่งข้อความในแอพ

 

ที่มา : https://www.dailygizmo.tv/2017/10/05/uber-thai-uberassist/


AI ใหม่ของ Meta สามารถระบุวัตถุภายในภาพได้
Meta เจ้าของ Facebook ได้เผยแพร่โมเดลปัญญาประดิษฐ์ใหม่ที่เมื่อได้รับแจ้งจะสามารถระบุวัตถุแต่ละชิ้นภายในภาพได้นอกจากนี้ยังสามารถเลือกตามข้อความที่ป้อ...
Meta เปิดตัว AudioCraft เครื่องมือสร้างเสียงและเพลงด้วยพลัง AI เน้นใช้งานง่าย
ลองนึกภาพว่านักดนตรีมืออาชีพสามารถสำรวจการประพันธ์เพลงใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเล่นโน้ตบนเครื่องดนตรีแม้แต่ตัวเดียวหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเพลงปร...
พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสินว่างานศิลปะที่สร้างโดย AI ไม่สามารถมีลิขสิทธิ์ได้
ผู้พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสินว่างานศิลปะที่สร้างโดย AI ไม่สามารถมีลิขสิทธิ์ได้ กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อ Stephen Thaler พยายามจดลิขสิทธิ์ผลงานที่สร้างโดย AI ขอ...

Invoice
024609292
Line
Company