Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

มีโอกาสไปสัมผัสกับ Windows 10 Fall Creator Edition จากทาง Microsoft ที่จะอัพเดทให้สาวก Windows 10 ได้ใช้กันในช่วงปลายปีนี้ (ซึ่งใครที่ใช้ Windows Insider Program ก็ไปเข้าร่วมทดสอบ Windows 10 Fall Creator Edition นี้ได้เลยนะครับ)

             โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Windows 10 ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปในเรื่องของการใช้งานที่สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำงานต่อเนื่องระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ (Pick up where you left off) เช่น เปิดเอกสารในคอมอยู่ จะเอาไปดูต่อในมือถือ ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว หรือประหยัดพื้นที่บนอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้นผ่าน OneDrive (Save your disk space) ที่เราสามารถดูไฟล์ทั้งหมดจาก OneDrive ผ่าน File Explorer ทั่วๆ ไป ทั้งๆ ที่ไฟล์เหล่านี้อยู่นบนคลาวด์ ไม่ได้ถูกดาวน์โหลดไว้ในเครื่องเรา หรือการต่อยอดจากโปรแกรม Paint 3D จาก Creator Update คราวที่แล้วด้วย View 3D ที่สามารถเลือกชมไฟล์โมเดล 3 มิติได้ รวมทั้งยังสามารถใช้งานกับเครื่อง 3D Printer ได้อีกด้วย เป็นต้น

             ส่วนทางด้านการออกแบบของ Windows 10 Fall Creator Update ก็จะมีแนวคิดดีไซน์ที่ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเน้นแสงสี หรือมิติของภาพ ให้ดูเป็นกึ่งๆ 3D มีความลึก และเสริมเรื่อง Motion ที่ทำให้ภาพต่างๆ เคลื่อนไหว ดูมีชีวิตชีวา

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

             แน่นอนว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ ก็มีให้ใช้งานมากมาย แต่เรามาลองดูฟีเจอร์ที่สมชื่อกับ Creator Update ที่ภายในงาน #TheWindowsJourney ของทาง Microsoft มาทดสอบให้ชมกันดูดีกว่า

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

               ใน Fall Creator Update นี้ แอพฯ Photos ใน Windows 10 จะฉลาดขึ้น โดยไม่เพียงแค่เราจะค้นหาภาพจากชื่อไฟล์ได้เท่านั้น แต่ซอฟต์แวร์ยังวิเคราะห์คีย์เวิร์ดที่เราเสิร์จจากรูปได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับใบหน้าแล้วค้นหาด้วยชื่อคน หรือคีย์เวิร์ดเป็นสิ่งของต่างๆ ก็ได้เช่นกัน อย่างรูปตัวอย่าง ค้นหาคำว่า 'Ski' ภาพที่ออกมา ก็จะเป็นกิจกรรมเล่นสกีทั้งหมด

Timeline

               ฟีเจอร์ต่อมา ชื่อว่า Timeline ซึ่งการทำงานก็คงคล้ายๆ กับไทม์ไลน์บนโซเชียลแหละ เพียงแต่สิ่งที่ปรากฏบนไทม์ไลน์นั้น จะเป็นประวัติการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งแบ่งออกเป็นวันๆ อีกด้วย เช่น วันอังคารที่แล้ว เราได้ใช้งานโปรแกรมพาวเวอร์พอยต์นะ เมื่อวานเราได้เปิดหนังดูนะ เป็นต้น ซึ่งหน้า Timeline จะมีหน้า UI ที่มีดีไซน์สวยงาม น่าใช้งานอีกด้วย

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

Story Remix

               เมื่อเป็นยุคของวีดีโอคอนเทนท์ ที่ไม่ว่าจะโซเชียลไหนๆ ก็มีคลิปต่างๆ ให้รับชมเต็มไปหมด Windows 10 Fall Creator Update จึงมีเมนูที่ชื่อว่า Story Remix ขึ้นมา โดยเมนูนี้ จะเป็นการสร้างคลิปภาพสไลด์โชว์จากรูปในคลังของเรา ซึ่งสิ่งที่เราต้องทำก็คือเลือกชุดรูปที่ต้องการนำมาโชว์ จากนั้นโปรแกรมจะคำนวณตัดต่อให้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นธีมหรือเพลง ซึ่งถ้าเราไม่ชอบ ก็แค่กดสุ่มใหม่เท่านั้นเอง

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

Translator

Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี

               ฟีเจอร์นี้ ถึงจะดูไม่โดดเด่น แต่ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับคนไทยอย่างเราๆ พอสมควรเลย กับปลั๊กอิน Translate อย่างเป็นทางการ บนเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ที่หากเราอยากรู้คำแปลของคำไหน ก็สามารถที่จะไฮไลท์คำๆ นั้น แล้วคลิกขวา เพื่อกดคำสั่งแปลภาษาเฉพาะส่วนได้ทันที

               และนี่ก็เป็นฟีเจอร์ครีเอทๆ ที่น่าสนใจสำหรับ Windows 10 Fall Creator Update ที่จะเปิดให้อัพเดทกันในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา : https://news.thaiware.com/10691.html


Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator
Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator สำหรับเดสก์ท็อปเพื่อสร้างกราฟิกเวกเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากพิมพ์ข้อความคำสั...
พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสินว่างานศิลปะที่สร้างโดย AI ไม่สามารถมีลิขสิทธิ์ได้
ผู้พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสินว่างานศิลปะที่สร้างโดย AI ไม่สามารถมีลิขสิทธิ์ได้ กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อ Stephen Thaler พยายามจดลิขสิทธิ์ผลงานที่สร้างโดย AI ขอ...
YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน
YouTube ของ Google กำลังกำจัดหนึ่งในรูปแบบที่ใช้น้อยที่สุดวันนี้มีการเปิดเผยว่า YouTube Stories จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างหลังจากวันที่ 26 มิถุน...

Invoice
024609292
Line
Company