Zoho Cliq: ทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน ?

Zoho Cliq: ทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน ?

 

การสื่อสารในที่ทำงานเป็นมากกว่าการสนทนาระหว่างคนสองคนในที่ทำงาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ เช่น ข้อความ การโทรด้วยเสียง และการสนทนาทางวิดีโอ แม้ว่าการสื่อสารในที่ทำงานจะค่อนข้างแตกต่างจากการสื่อสารทั่วไปในชีวิตประจำวันของคุณ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นทางการอย่างเคร่งครัด การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อผู้คนสามารถแสดงความคิดในแบบของพวกเขาเอง ขึ้นอยู่กับบุคคล ทุกคนแบ่งปันความคิด กลยุทธ์ และความคิดเห็นของพวกเขาผ่านวิธีการทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ แล้วแต่พวกเขาจะพอใจ การสื่อสารในที่ทำงานสามารถยืดหยุ่นได้ แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญคือต้องรักษามาตรฐานที่ดีซึ่งพนักงานสื่อสารระหว่างกัน เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ภายในเสื่อมเสีย บริษัทส่วนใหญ่ละเลยด้านนี้จนกว่าจะสายเกินไป

การสร้างการสื่อสารในที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพจะสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก ผลการศึกษาล่าสุดโดย Harvard Business Reviewพบว่า 55% ของพนักงานมีแนวโน้มที่จะหางานใหม่ภายใน 12 เดือนหลังจากเริ่มงาน และสาเหตุหลักคือ "รู้สึกแปลกแยก" หรือ "ล้มเหลวในการสร้าง impact" สาเหตุหลักของสิ่งเหล่านี้คือการสื่อสารในที่ทำงานที่ไม่ดี พนักงานมีแนวโน้มที่จะอยู่ในงานเป็นเวลานานขึ้นเมื่อมีการสื่อสารในที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การเข้าใจผิดน้อยลง ผู้คนรู้สึกว่าการมีส่วนร่วมของพวกเขาได้รับการยอมรับมากขึ้นในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นบวกพร้อมการสื่อสารภายในที่มั่นคง การรักษาพนักงานไม่ใช่เหตุผลเดียวที่คุณควรให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน

  • การรักษามารยาทในการสื่อสารที่ดีในที่ทำงานมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณทำงานขาย ส่งเสริมการต้อนรับแบรนด์ในเชิงบวกตลอดจนความภักดีของลูกค้า
  • มาตรฐานการสื่อสารในสถานที่ทำงานที่สูงขึ้นช่วยป้องกันความเข้าใจผิดและความสับสนภายในองค์กร
  • แนวปฏิบัติด้านการสื่อสารที่ดีภายในองค์กรจะช่วยปรับปรุงขวัญและกำลังใจของทีมและวัฒนธรรมองค์กร
  • ขวัญกำลังใจของทีมที่สูงขึ้นจะกระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วม ซึ่งจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างพนักงาน
  • การเลือกแพลตฟอร์ม/เครื่องมือสื่อสารที่ดีสำหรับพนักงานมีความสำคัญสูงสุด สามารถเป็นสัดส่วนโดยตรงกับประสิทธิภาพของบริษัทโดยรวม

ในขณะที่การรักษาแนวปฏิบัติด้านการสื่อสารในสถานที่ทำงานที่ดีเกิดขึ้นกับพนักงาน นายจ้างสามารถมีส่วนร่วมในการส่งเสริมได้ สิ่งหนึ่งคือการเลือกเครื่องมือสื่อสารภายในที่ดี เครื่องมือสื่อสารภายในที่ดีควรส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและช่วยรับมือกับความท้าทายด้านการสื่อสารต่างๆ มีแอปพลิเคชันการสื่อสารภายในจำนวนมากในท้องตลาดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรของคุณ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือZoho Cliq ช่วยลดความยุ่งยากในการสื่อสารภายในและในขณะเดียวกันก็มีฟีเจอร์ที่มีประโยชน์หลายอย่างที่ช่วยให้การสื่อสารส่วนใหญ่ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติ

โดยสรุปแล้ว ทักษะการสื่อสารมีความสำคัญพอๆ กับทักษะการจัดการในสภาพแวดล้อมการทำงาน หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความท้าทายที่บริษัทต่างๆ เผชิญจากการสื่อสารภายในองค์กร และวิธีการจัดการกับปัญหาเหล่านั้น คุณสามารถดูได้ที่บล็อกนี้

 

ที่มา: https://www.zoho.com/blog/


Zoho รวมชุดแอพฯ ที่ใช้ร่วมกับฟังก์ชันใหม่ของ IOS ได้
ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นของปีอีกหนึ่งเรื่อง ที่หลังจากเปิดตัว Apple iOS 17, iPadOS 17 และ watchOS 10 พร้อมทั้งเผยความสามารถและอุปกรณ์ที่น่าทึ่งแก...
Zoho Cliq สร้างห้องประชุมอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
ลองจินตนาการถึงการเข้าไปในสำนักงานที่ทุกห้องประชุม อุปกรณ์ และงานต่างๆ ประสานกันอย่างไร้รอยต่อกับความต้องการของทีมคุณ ด้วย Zoho Cliq Rooms สิ่งนี้จะ...
How to การตั้งค่า Out of Office บน ZohoMail
ในบางครั้งบางคราวผู้คนที่ทำงานอาจจะไม่มีเวลาตอบอีเมลกลับในทันทีและอาจจะทำให้เกิดการล่าช้าในการทำงานจนอาจจะเกิดผลเสียในภายหลังและในวันนี้เราจะมาแนะ...

Quote

Line

Call