ถึงเวลาบอกลา Google G Suite ประกาศยุติการใช้งาน 1 กค 65

ถึงเวลาบอกลา Google G Suite ประกาศยุติการใช้งาน 1 กค 65

 

หลายๆคนที่ใช้งาน G Suite จาก Google น่าจะได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่า G Suite เวอร์ชันใช้งานฟรี กำลังจะถูกยุติการใช้งาน หากต้องการใช้งานต่อจะต้องอัปเกรดเป็น Google Workspace แทนเท่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโปรแกรมจากกูเกิลเริ่มเป็นที่รู้จักในชื่อว่า Google Apps จนกลายมาเป็น G Suite และปัจจุบัน ชุดโปรแกรมเหล่านี้ถูกรู้จักในชื่อ Workspace แต่เนื่องจาก G Suite และ Google Workspace ถูกแยกการใช้งานอย่าวชัดเจน โดย G Suite จะเป็นชุดโปรแกรมแบบฟรี แต่เมื่อโปรแกรมถูกนำไปใช้ในองค์กร ก็ต้องอัปเกรดเป็น Google Workspace พร้อมเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่ทว่า ระบบสมัครสมาชิกฟรีของ G Suite จะถูกยกเลิกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 และเปลี่ยนบัญชีสมาชิกเหล่านั้นให้กลายเป็น Google Workspace แทนและแน่นอนต้องการเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นทาง Google เลยมีการจัดทำสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดค่าแพ็คเกจเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม

ในส่วนราคาแพ็คเกจ Google Workspace เริ่มต้นที่ 130 บาทต่อเดือน (จากราคาเต็ม 185 บาท) และต่อผู้ใช้งาน 1 คน (User) โดยมีให้เลือกทั้ง 4 แพ็กเกจมีความแตกต่างที่จำนวนสมาชิกที่รองรับเมื่อประชุมออนไลน์ผ่าน แพลตฟอร์ม Google Meet, ความจุของพื้นที่ Google Drive รวมถึงฟีเจอร์เล็กๆน้อยๆ ซึ่งพอดูราคาแล้วร้อยต้นๆราคาถือว่าเป็นมิตรเหมาะแก่การใช้งานต่อไป


Google, Microsoft, Apple, Mozilla ร่วมพัฒนา Speedometer 3.0 เปรียบเทียบความเร็วเบราว์เซอร์แบบโปร่งใส
ในเรื่องของการท่องเว็บไซต์ (Web browsing) ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล็ปท็อป หรือโทรศัพท์มือถือ ยังคงเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ...
Google ประกาศต่อไปนี้ Gmail ใช้งาน interface ตัวใหม่เป็นมาตราฐาน
เมื่อต้นปี 2022 Google ก็ได้ปล่อยอินเตอร์เฟซแบบใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานการปรับปรุงใหม่นี้ก่อนใครจนกระทั่งในเดือนกรกฎาคมปี 2022 ก็ได้เริ่มเปิด...

Invoice
024609292
Line
Company