ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ลบไฟล์ออกจากหลายโฟลเดอร์ในครั้งเดียว

การลบไฟล์ออกจากโฟลเดอร์นั้นง่ายเพียงแค่ลากโยนออกไปยัง My Drive หรือย้ายไปโฟลเดอร์อื่น แต่ถ้าไฟล์เอกสารของคุณนั้นมีซ้ำกันและกระจายอยู่ในหลายโฟลเดอร์ คุณก็สามารถลบมันได้จากที่เดียวกัน ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

วิธีการคือคลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการลบจากนั้นคลิกขวาเลือกดูรายละเอียดที่ไอค่อนตัว “i” 

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

หรืออีกวิธีหนึ่งกดปุ่มตัวอักษร “D” เพื่อแสดงรายละเอียดของไฟล์ที่แถบบาร์ด้านขวา แล้วให้มองหาหัวข้อ “Location” ตรงกลางจะแสดงลิสรายการว่าไฟล์นั้นอยู่ในโฟลเดอร์ใดบ้าง ให้คุณคลิกลบออกที่เครื่องหมาย X

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

เปลี่ยนสีโฟลเดอร์ให้จำง่ายๆ

Google Drive นั้นให้คุณเปลี่ยนสีของโฟลเดอร์ได้เพื่อที่จะสามารถจดจำได้ง่ายและสะดุดตา เมื่อมีโฟลเดอร์ในไดรฟ์จำนวนมาก วิธีการคือคลิกขวาที่โฟลเดอร์แล้วเลือก “Change color” เลือกสีตามชอบ โดยการเปลี่ยนสีเหล่านี้จะไม่แสดงให้กับผู้ใช้งานร่วมกันในโฟลเดอร์ที่แชร์ไว้ แต่ละคนสามารถเปลี่ยนสีของตัวเอง

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ดาวน์โหลดไฟล์จำนวนมากในครั้งเดียว

คุณสามารถที่จะดาวน์โหลดเอกสารในโฟลเดอร์ทั้งหมดในคราวเดียวได้โดยที่เลือกชนิดของไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ของไมโครซอฟต์ ไฟล์ PDF, JPG วิธีการคือ เลือกโฟลเดอร์ใน Google Drive แล้วคลิกไอคอน 3 จุด “More actions” ที่ทูลบาร์ จะปรากฏตัวเลือก “Download” ในเมนูดร็อปดาวน์ เมื่อเลือกแล้ว Google Drive จะทำการบีบอัดเป็นไฟล์ zip ก่อนจะดาวน์โหลด

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

แก้ไขโค๊ดโปรแกรมด้วยแอพ Drive Notepad 

เอกสาร Google Docs นั้นใช้เขียนเนื้อหาบทความปกติ แต่ถ้าหากคุณต้องการเขียนหรือแก้ไขโค๊ดโปรแกรมก็มีแอพ Chrome เสริมที่ชื่อว่า Drive Notepad มาเป็นตัวช่วยเช่นกัน ซึ่งจะใช้งานได้อย่างเหมาะสมกว่าสำหรับการเขียนโปรแกรม มันทำงานคล้ายโปรแกรม Editplus บน PC ซึ่งสามารถจะไฮไลท์ประโยค แท็ก ของภาษาโปรแกรมมิ่งที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น HTML, Python, Perl, Ruby, และ JSON ถ้าคุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือเว็บไซต์นี่เป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้การทำงานของคุณนั้นคล่องตัวมากขึ้นหากไม่ได้ใช้

 

ภาพและที่มา: alicekeeler


Google เพิ่มการจำกัดไฟล์ในไดรฟ์ ซึ่งส่งผลให้ล็อกบัญชีผู้ใช้
รายงานล่าสุดปรากฏขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาของผู้ใช้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบัญชี Google Drive ของตนได้ โดยอ้างว่าไซต์แสดงข้อความแจ้ง "การอัปโหลด...
Google ประกาศต่อไปนี้ Gmail ใช้งาน interface ตัวใหม่เป็นมาตราฐาน
เมื่อต้นปี 2022 Google ก็ได้ปล่อยอินเตอร์เฟซแบบใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานการปรับปรุงใหม่นี้ก่อนใครจนกระทั่งในเดือนกรกฎาคมปี 2022 ก็ได้เริ่มเปิด...

Invoice
024609292
Line
Company