วิธีแก้ปัญหา Outlook เริ่มต้นระบบช้าหรือล้มเหลวเนื่องจากข้อบกพร่องในการซิงค์ OST

วิธีแก้ปัญหา Outlook เริ่มต้นระบบช้าหรือล้มเหลวเนื่องจากข้อบกพร่องในการซิงค์ OST


Microsoft ได้แบ่งปันวิธีแก้ปัญหาสำหรับ Outlook ที่ติดค้างบนหน้าจอสแปลชเริ่มต้นก่อนที่จะเปิดในที่สุด เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ดูเหมือนว่า Outlook กำลังซิงค์ไฟล์ข้อมูลออฟไลน์ทั้งหมด (.ost) ในระหว่างกระบวนการ ในบางกรณี เมื่อผู้ใช้ลองใช้โหมดเครื่องบิน Outlook กระบวนการเริ่มต้นทั้งหมดมักจะล้มเหลว

Microsoft อธิบายปัญหา:

ปัญหา

บางครั้ง Outlook ดูเหมือนว่าจะซิงค์ OST ทั้งหมดตลอดเวลาหรือเกือบทุกครั้งที่เริ่มทำงาน Outlook จะค้างอยู่ที่หน้าจอสแปลชเป็นเวลานานก่อนที่จะเปิดและใช้งานได้ตามปกติในที่สุด

การตรวจสอบโปรไฟล์และชื่อไฟล์ OST จะแสดงว่าไฟล์ OST ใหม่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้น (สิ่งนี้จะปรากฏใน Application Event Logs ด้วยหากเป็นสาเหตุ) ลูกค้ามักจะรายงานว่าหากพวกเขายกเลิกการเปิด Outlook แล้วลองอีกครั้ง ก็จะเปิดขึ้นโดยไม่ชักช้า พวกเขายังอาจทราบด้วยว่าหากพวกเขาเปลี่ยนเป็นโหมดใช้งานบนเครื่องบิน บางครั้ง Outlook จะปฏิเสธที่จะเริ่มทำงานเลย ทำให้เกิดข้อผิดพลาดนี้:

“ไม่สามารถเริ่ม Microsoft Outlook ไม่สามารถเปิดหน้าต่าง Outlook ไม่สามารถเปิดชุดของโฟลเดอร์ได้ ความพยายามเข้าสู่ระบบ Microsoft Exchange ล้มเหลว”

บริษัทเชื่อว่าปัญหาอาจเป็นผลมาจากการ cache re-priming หากคุณสงสัย เบื้องต้นแคชหมายถึงการโหลดหน่วยความจำแคชไว้ล่วงหน้าด้วยข้อมูลที่จำเป็น

เพื่อลดปัญหา Microsoft ได้จัดเตรียมวิธีแก้ปัญหา

ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Outlook ประสบปัญหาในการกำหนดสถานะ "เริ่มต้น" ของแคช โดย Outlook และแอป MAPI ที่ไม่ใช่ Office เช่น MFCMAPI จะมีข้อสรุปที่แตกต่างกัน

วิธีแก้ปัญหาอย่างหนึ่งคือใช้การตั้งค่า group policy ด้วยวิธีเปิดใช้งานและปิดใช้งานการอัปเดตการแชร์ปฏิทิน Outlook

การตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าเป็น 1 จะบังคับให้เปิด REST และหลีกเลี่ยงปัญหา:

ตำแหน่งที่ตั้ง:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Options\Calendar

DWORD: RestUpdatesForCalendar

ค่า: 1 หากเปิดใช้, 0 หากปิดใช้งาน

การตั้งค่านี้ยังใช้ได้ในรูปแบบที่ไม่ใช่นโยบาย:

ตำแหน่งที่ตั้ง:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Options\Calendar

อีกวิธีหนึ่งคือการระบุสถานะ REST ในการตั้งค่าบัญชี Outlook อย่างชัดเจน ซึ่งทำได้โดยการเปิดและปิด " การปรับปรุงปฏิทินที่ใช้ร่วมกัน ":

  1. ไฟล์/การตั้งค่าบัญชี/การตั้งค่าบัญชี
  2. ดับเบิลคลิกร้านค้า
  3. การตั้งค่าเพิ่มเติม
  4. ขั้นสูง
  5. โปรดทราบว่า "เปิดการปรับปรุงปฏิทินที่ใช้ร่วมกัน" เปิดอยู่
  6. ปิดแล้วเปิดใหม่ทันที
  7. คลิกตกลง
  8. Outlook อาจเตือนว่าต้องรีสตาร์ท ไม่ได้ แต่คุณสามารถทำได้ถ้าคุณต้องการ
  9. คลิก X เพื่อปิดกล่องโต้ตอบการตั้งค่าบัญชี Exchange
  10. คลิกปิด

นี่คือรูปภาพของกล่องโต้ตอบ:

Outlook ค้างกับ REST

สามารถดูละเอียดเพิ่มเติมในหน้าสนับสนุนบนเว็บไซต์ ของ Microsoft

 

ที่มา: neowin


Microsoft กําลังแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Outlook ที่ป้องกันการเข้าถึงอีเมลและปฏิทิน
การอัปเดตOutlookในเดือนมีนาคม 2023 ทําให้ Microsoft แก้ไขข้อบกพร่องที่รู้จักสองสามข้อในไคลเอนต์อีเมล รวมถึงแนะนําคุณลักษณะ การปรับแต่ง และการแก้ไขให...
Microsoft ออกแบบ Outlook ใหม่สำหรับ Mac และ Windows
Microsoft เผยตัวอย่างดีไซน์ใหม่ของ Outlook ในงานIgnite conferenceเมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยปรับปรุง UI บน Mac และ Windows ให้เรียบง่ายขึ้น หลายอย่างที่...
แอพฯ Outlook สำหรับ Windows ใหม่พร้อมให้ใช้งานแบบบัญชีตัวแล้ว
ล่าสุด Microsoft เพิ่งประกาศว่าแอพฯ อีเมล Outlook สำหรับ Windows ใหม่พร้อมเปิดให้ใช้งานสำหรับบัญชีผู้ใช้ส่วนตัวแล้วโดยแอพฯ เวอร์ชันใหม่พร้อมให้บริกา...

Quote

Line

Call