เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

 

อย่างที่เคยกล่าวถึงในหลายๆบล็อคที่เกี่ยวกับการบริหารการตลาดว่าการเลือกใช้บริการด้าน Email marketing ที่ดีก็เหมือนมีเลขาที่รู้ใจ โดยในปัจจุบันมีการบริการด้านEmail marketing ให้เลือกหลากหลายและครอบคลุมมาก ยิ่งวันนี้เราจะพามารู้จักคร่าวๆกับ 3 เจ้าดังด้านบริการ Email marketing ที่ผู้คนเลือกใช้งาน ทั้งเนื้อหาและฟีเจอร์ที่คล้ายกันเพื่อความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดเริ่มกันที่ตัวแรกอย่าง

Mailchimp เป็นชื่อที่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมานาน Mailchimp ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดยเริ่มต้นเป็นระบบ Email paid service ที่ต้องจ่ายเงินเพื่อใช้บริการ โดยชื่อ Mailchimp มาจากชื่อของคาร์แร็คเตอร์ยอดนิยมที่อยู่ฝน E-card ของเค้าเองหลังจากนั้นในปี 2009 Mailchimp ได้ปรับธุรกิจมาเป็น Freemium Model หรือเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ในระดับเบื้องต้นทำให้ ผู้ใช้งาน Mailchimp เติบโตขึ้นเรื่อยๆโดยฟีเจอร์หลักๆที่ระบบอีเมลเจ้าแรกของโลกมีเช่น การสร้างLayout และรูปแบบEmail, การจัดการรายชื่อEmail, การส่งEmailแบบ Automation, การ Segmentationsและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 300 บาท/เดือน

Taxi mail บริษัทด้านการบริการ Email Marketing สัญชาติไทยเรียกได้ว่าเป็นแถวแนวหน้าของเมืองไทยโดยมีคนไทยเป็นเจ้าของ ยกระดับความพรีเมี่ยมของการทำ Email Marketing เทียบเท่าระดับโลกตอบทุกโจยท์ ตรงใจผู้บริโภค โดยจุดเด่นของฟีเจอร์และการบริการของ Taxi mail การส่งออกที่รวดเร็ว, การวัดผลที่แม่นยำทุกสถิติการเปิด การคลิกลิงค์, การเชื่อมต่อกับระบบต่างๆผ่านทาง APIราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 390 บาท/เดือน

 

Zoho Campaigns บริษัท Zoho ถึงแม้จะชื่อไม่คุ้นหูคนไทยสักเท่าไรแต่ Zoho เป็นผู้ให้บริการซอร์ฟแวร์สำหรับธุรกิจ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาซอร์ฟแวร์สำหรับธุรกิจมามากกว่า  20 ปี ได้ขยายไปยังแผนกต่างๆรวมถึง Zoho Campaigns ที่เป็นการบริการด้าน Email Marketing โดยเฉพาะทางบริษัทและผู้พัฒนาได้ศึกษาเชียวชาญและแม่นยำออกแบบมาให้ครบครันให้ง่ายการใช้งานมีแทมเพลตที่หลากหลายโดยฟีเจอร์หลักของ Zoho Campaignsจะเป็น Email Verification,การทดสอบ A/B Testing,การออกแบบอีเมลโดยการลากและวาง,เครื่องมือตอบกลับอัตโนมัติ,รองรับการเชื่อมข้อมูลระหว่างระบบผ่านไฟล์ CSV.ราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 3 $ /เดือน หรือราคาไทยประมาน 100 บาท แอบกระซิบว่าทาง Zoho campaigns มีการให้ทดลองใช้งานฟรี 14 วันอีกด้วย ด้านล่างนี้เป็นตารางการเปรียบเทียบคร่าวๆให้ผู้ใช้งานได้เห็นภาพโดยรวม

เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

 

พอมาเทียบกันชัดๆแล้วถึงแม้การใช้งานและมีฟีเจอร์ทีคล้ายๆกันและแม่นยำพอๆกันแล้วแต่ที่ต่างกันสุดโต่งก็ตรงราคาที่เปิดให้บริการหากถามถึงฟีเจอร์และราคาที่คุ้มค่าส่วนตัวแล้วเล็งไปที่ Zoho Campaigns เสียมากกว่าแต่ถึงยังไงก็ตามผุ้ใช้งานควรเลือกแผนการให้บริการที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนหากเลือกที่เหมาะสมและคุ้มราคาก็สามารถประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว

 


Microsoft กำลังทำให้แท็บแนวตั้งใน Edge ใช้งานง่ายขึ้น
แท็บแนวตั้งใน Microsoft Edge ซึ่งช่วยให้คุณสามารถย้ายแถบแท็บจากด้านบนไปยังด้านซ้าย ได้มีข้อได้เปรียบหลายประการกับ layout มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม มันยัง...
Microsoft นำแท็บอัตโนมัติมาสู่ Excel บนเดสก์ท็อป
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Microsoft Excel เป็นซอฟต์แวร์สเปรดชีตที่ดีสำหรับการบีบข้อมูลและการแสดงภาพ แต่พื้นที่อื่นที่สามารถช่วยผู้ใช้ได้ก็คือทำให้กิจกรรม...

Invoice
024609292
Line
Company