จัดรูปแบบเอกสารด้วยความสามารถขั้นสูงของ Zoho Writer

จัดรูปแบบเอกสารด้วยความสามารถขั้นสูงของ Zoho Writer


รับรองรูปแบบและสไตล์ที่สอดคล้องกันอย่างง่ายดายในเอกสารขององค์กรของคุณ การนำสไตล์ที่คุณต้องการไปใช้กับเอกสารหลายๆ ฉบับแบบแมนนวล ในขณะที่ต้องรักษาความสอดคล้องกัน อาจทำให้น่าเบื่อและใช้เวลานาน ด้วยความสามารถในการจัดรูปแบบขั้นสูงใหม่ของ Zoho Writer คุณสามารถใช้เวลามากขึ้นในสิ่งที่สำคัญ—การสร้างเนื้อหา—และใช้เวลาน้อยลงในการจัดรูปแบบ อ่านเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม.

1. สร้าง Character styles ที่กำหนดเองและจัดเก็บไว้ใน library

ลักษณะอักขระเป็นตัวกำหนดว่าข้อความจะปรากฏในเอกสารของคุณอย่างไร สไตล์สามารถอ้างอิงถึงฟอนต์ของข้อความ ขนาด การใช้ตัวหนาหรือตัวเอียง การขีดเส้นใต้ สี และอื่นๆ สมมติว่าคุณกำลังสร้างจดหมายเสนอซื้อ ด้วย Zoho Writer คุณสามารถสร้างลักษณะอักขระเพื่อตั้งค่าลักษณะที่ปรากฏของชื่อผู้สมัคร บทบาท เงินเดือนที่เสนอ และวันที่เข้าร่วม โดยใช้รูปแบบเฉพาะ ซึ่งสามารถบันทึกเพื่อใช้ซ้ำได้

ไม่จำเป็นต้องทำซ้ำขั้นตอนแบบแมนนวลเดิมเพื่อนำการจัดรูปแบบไปใช้กับเอกสารทุกฉบับ เพียงแค่เลือกและใช้สไตล์ที่ต้องการจากไลบรารีแทน

ใช้จำนวนมากหรือเปลี่ยนสไตล์อักขระ

ใช้ลักษณะอักขระที่คุณต้องการกับหลายส่วนของข้อความทั่วทั้งเอกสาร สมมติว่าคุณกำลังทำโบรชัวร์ผลิตภัณฑ์และต้องการให้ผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทปรากฏในรูปแบบเฉพาะตลอดทั้งเอกสาร เพียงเลือกผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัท แล้วเลือกสไตล์ที่คุณต้องการจากไลบรารี!

2. ใช้การแก้ไขสไตล์อัตโนมัติ

รับรองสไตล์ที่สอดคล้องกันในเอกสารทั้งหมดของคุณได้อย่างง่ายดาย เพียงสร้างกฎการแก้ไขอัตโนมัติ แล้ว Zoho Writer จะแก้ไขการเบี่ยงเบนจากคำแนะนำสไตล์ของคุณโดยอัตโนมัติ โดยใช้การจัดรูปแบบที่คุณต้องการกับข้อความและวลีที่ระบุ

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณต้องการให้สถานะของงานบางอย่าง (เสร็จสิ้น กำลังดำเนินการ ฯลฯ) มีสไตล์ด้วยรูปแบบเฉพาะ (แบบอักษร ขนาด สี สีพื้นหลัง ฯลฯ) หากมีคนพิมพ์สถานะเป็น WIP ความสามารถในการแก้ไขอัตโนมัติจะเปลี่ยนเป็น "กำลังดำเนินการ" โดยอัตโนมัติ
 

3. ลดความซับซ้อนของการติดตามโปรเจคด้วยการตรวจสอบแบบ Checklists

ทำรายการ อัปเดต และติดตามกิจกรรมโครงการทั้งหมดโดยสร้างรายการตรวจสอบขีดทับด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว เพียงคลิกที่งานเพื่อขีดฆ่า ทำเครื่องหมายว่าเสร็จสิ้นโดยอัตโนมัติ อยู่เหนือสิ่งที่ต้องทำและงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้วตอนนี้ง่ายกว่าที่เคย! 

4. ไลบรารี Cover pages ในตัว

เพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับเอกสารของคุณในทันทีโดยเพิ่มใบปะหน้าที่เหมาะสม สิ่งที่คุณต้องทำคือเลือก Cover pages จากแกลเลอรีในตัวและมันจะถูกแทรกลงในเอกสารของคุณ

จุดเด่นของหน้าปกของ Zoho Writer:

  • ใบปะหน้าที่กำหนดไว้ล่วงหน้ามีให้สำหรับความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น รายงานกรณีธุรกิจ รายงานประจำปี รายงานความเป็นไปได้ และเอกสารการวิจัย
  • ใบปะหน้าแบบไดนามิกจะปรับเปลี่ยนตัวเองให้เหมาะกับการวางแนวต่างๆ เช่น แนวนอนและแนวตั้ง
  • มีการสนับสนุนฟิลด์การทำงานอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแชร์รายงานกับผู้ใช้หลายคนโดยอัตโนมัติ และแสดงชื่อผู้รับแต่ละคนบนใบปะหน้า

 

5. รองรับแบบอักษร Puvi

ปรับปรุงการอ่านเอกสารของคุณอย่างง่ายดายด้วย Puvi ฟอนต์เอกสิทธิ์เฉพาะของ Zoho เพียงเลือก Puvi จากคลังฟอนต์แล้วเลือกสไตล์ที่คุณต้องการ—บาง เบา หนา ปกติ หรือปานกลาง—เพื่อยกระดับประสบการณ์การมองเห็นของผู้อ่านในทันที

 

ที่มา https://www.zoho.com/blog/writer/power-up-document-editing-with-zoho-writer.html


Zoho Mail เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่
ในยุคที่การสื่อสารทางอีเมลมีบทบาทสำคัญต่อการทำงานร่วมกันของทีมทั่วโลก Zoho Mail ได้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "Settings Customi...
Zoho Cliq เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือสื่อสาร
วิธีการสื่อสารแบบดั้งเดิม เช่น บันทึกช่วยจำและการประชุมอย่างเป็นทางการ มักจะปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์และขัดขวางการรับฟังแนวคิดสำคัญ Zoho Cliq เข้ามาเ...
Zoho OneAuth 3.0 ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ ปลอดภัย รวดเร็ว และง่ายขึ้น
Zoho OneAuth 3.0 เป็นแอปพลิเคชันที่ให้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย (TFA/2FA) สำหรับบัญชีออนไลน์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคนทั่ว...

Quote

Line

Call