Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว

Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว

คุณเคยขอให้มีปุ่ม Undo สำหรับอีเมล์บ้างหรือไม่ ? จากเดิมที่ Gmail ได้ให้เราทดลองฟีเจอร์นี้มานานมากพอกว่า 6 ปี แต่ตอนนี้ได้ถูกทำให้เป็นส่วนเดียวกับ Gmail อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ซึ่งจะทำให้ไม่มีอุบัติเหตุประเภทว่าส่งสูตรทำแฮมเบอร์เกอร์ไก่งวงไปให้กับเจ้านายของคุณทั้งที่ตั้งใจจะส่งให้กับคุณน้าของคุณเองให้รู้สึกขายหน้า เพียงแค้คลิก undo และลบอีเมล์อะไรก็ตามที่แย่ๆ ก็จะถูกแก้ปัญหา

Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว

ดังนั้นเรามาดูวิธีกันว่าจะเปิดใช้งานฟีเจอร์ Undo ของ Gmail อย่างไร? อย่างแรกให้เข้าไปที่ไอคอนรูปเฟืองเกียร์ที่มุมบนขวามือแล้วเลือก “Settings” แล้วเลื่อนลงมาจะพบเซ็กชั่น “Undo Send” คุณสามารถเลือกระยะเวลา 5, 10, 20 และ 30 วินาที ในการชะลอเวลาการส่งจดหมายซึ่งแถบบาร์ Undo จะแสดง จากนั้นทำให้แน่ใจใจว่าคุณได้กดปุ่ม “Save Changes” เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงที่ด้านล่างสุดของหน้า

Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว

และในครั้งต่อไปคุณเมื่อคุณกดส่งอีเมล์ที่ไม่ควรจะส่งซึ่งอาจจะทำให้คุณซวย คุณมีเวลาหลายวินาทีที่คุณจะเปลี่ยนใจแล้วกดปุ่ม Undo ที่ตรงด้านบนของหน้าเพจ แต่หากคุณตัดสินใจได้ในหลัง 30 วินาทีไปแล้วคุณอาจจะต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นแทน

 

ที่มา: gizmodo


Google Workspace อัปเดทให้แชร์ไฟล์ Doc , Sheet , Slides  บน Google Meet ได้แล้ว
เมื่อต้นปีนี้ Google Workspace ได้ประกาศความสามารถในการเข้าร่วมหรือนำเสนอในการประชุมผ่าน Google Meet จาก Google เอกสาร ชีต หรือสไลด์ ตอนนี้ หากผู้...
Google Workspace อัปเดทความสามารถ ในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีบน Google Drive
ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการเข้าถึงการหมดอายุเมื่อแชร์ไฟล์ในไดรฟ์ของฉัน การอัปเดตนี้ช่วยปรับปรุงความสามารถในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีอยู่โดยอนุ...
5 ฟีเจอร์อรรถประโยชน์ใน Google Doc
ใช้โหมดกะทัดรัด ถ้าคุณต้องใช้งาน Google Doc บนหน้าจอขนาดเล็กหรืออุปกรณ์ที่ประสิทธิภาพต่ำ คุณสามารถใช้ฟังชัน "View" บนแถบเมนูเพื่อแสดงหน้าจอโปรแกรมแ...

Invoice
024609292
Line
Company