Google เปิดตัว Data Safety เพิ่มนโยบายแบบใหม่สุดปัง

Google เปิดตัว Data Safety เพิ่มนโยบายแบบใหม่สุดปัง

 

Google เปิดตัว "Data Safety" แบบใหม่สำหรับแอปพลิเคชันบน Play Store เพื่อเน้นประเภทของข้อมูลที่ทางกูเกิลรวบรวมและจัดเก็บร่วมกับบุคคลที่สามและองค์กรอื่น ๆซึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อ 26 เมษายน ที่ผ่านมาจากนั้น Suzanne Frey รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Android ได้กล่าวว่า "ผู้ใช้ต้องการทราบว่าข้อมูลของตนถูกเก็บรวบรวมเพื่อวัตถุประสงค์ใด และนักพัฒนากำลังแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้กับบุคคลที่สามหรือไม่ "นอกจากนี้ ผู้ใช้ต้องการทำความเข้าใจว่านักพัฒนาแอปพลิเคชั่นจะรักษาความปลอดภัยข้อมูลผู้ใช้อย่างไรบ้าง หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปไปใช้งานแล้ว"

ในส่วนของความผลอดภัยทางด้านของข้อมูลผู้ใช้งานจะแสดงรายละเอียดในทุกๆแอปพลิเคชั่นใน Play Store แสดงให้เห็นทั้งข้อทุลที่ถูกรวบรวมข้อมูลชุดใดนำไปใช้เพื่อจุดประสงค์ใด มีวิธีจัดการอย่างไร และข้อมูลชุดใดถูกแชร์ไปยังบุคคลที่สามหรืองค์กรอื่น ๆหรือไม่และยังมีแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของแอป เช่น การเข้ารหัสข้อมูลระหว่างทาง และผู้ใช้สามารถขอให้ลบข้อมูลได้หรือไม่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่อย่าง Data Safety จะเริ่มทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทุกคน ส่วนนักพัฒนาแอปพลิเคชันจะต้องจัดการส่วนนี้ให้เสร็จภายในวันที่ 20 กรกฎาคมปีนี้

 

 

ที่มา : https://9to5google.com


เผยราคา Windows 365 ใช้งานคุ้มบนทุกอุปกรณ์ ราคาเริ่มต้นที่ 20 เหรียญ
หลังจากที่เราทราบกันดีว่าทางไมโครซอฟต์นั้นเปิดตัว windows 365 ไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านที่จะมอบความรู้พิเศษเหมือนฝากคอมพิวเตอร์วินโดวส์ไว้บนคลาวด์ ผ...
Microsoft หยุดให้บริการ Windows365  เวอร์ชั่นทดลองบน Cloud PC เพียงชั่วคราว
เป็นที่น่าตกใจอย่างมากเมื่อไมโครซอฟท์Windows 365รุ่นทดลองใช้ฟรีตอนนี้ถูกระงับการใช้งานเป็นการชั่วคราว โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า มีจำนวนผู้ใช้งานในเวอร์...

Invoice
024609292
Line
Company