Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับชั้นเรียน

             Microsoft Office 365 ได้ออกอัปเดตล่าสุดสำหรับผู้ใช้งาน Office 365 for Education โดยเพิ่มหน้าใหม่ภายใน Microsoft Teams สำหรับให้อาจารย์และนักเรียนใช้งานร่วมกันเพื่อแจกเอกสารในชั้นเรียน, สั่งการบ้าน และพูดคุยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนการสอนกันได้ง่ายขึ้น

             Microsoft Office 365 สำหรับชั้นเรียนนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับ OneNote Class Notebooks เพื่อให้การวางแผนการเรียนการสอน, การเตรียมเนื้อหาการสอน และการรวบรวมความคิดเห็นจากนักเรียนได้ นอกจากนี้ Microsoft Teams เองก็ยังช่วยให้เหล่าอาจารย์สามารถพูดคุยสื่อสารและประชุมงานกันได้แบบออนไลน์อีกด้วย

             ปัจจุบัน Office 365 for Education ออกอัปเดตมาให้พร้อมใช้งานแล้วใน 181 ประเทศทั่วโลกบนทั้ง Windows Desktop/Mobile, Mac, iOS, Android และ Web

 

Microsoft Forms เปิดให้ใช้งานแบบ Public Preview แล้ว

             หลังจากที่ Microsoft เริ่มเปิด Microsoft Forms ให้ภาคการศึกษาลองใช้กันก่อน ตอนนี้ Microsoft Forms ก็เริ่มเปิดให้ภาคธุรกิจได้ลองใช้งานกันแล้วผ่านทางเว็บ สำหรับใช้สร้างแบบสอบถาม, ควิซคำถาม และโพลล์ โดยผู้ที่สนใจสามารถลองใช้ได้ที่ http://blogs.office.com/2017/06/23/microsoft-forms-public-preview-for-office-365-commercial-customers/

 

Microsoft Stream ระบบจัดการ Video เปิดให้ใช้งานแบบ GA แล้ว

             Microsoft Stream พื้นที่จัดเก็บ Video อย่างปลอดภัยและแบ่งปันใช้งานได้ง่ายเปิดให้ใช้งานได้แบบ General Available (GA) แล้ว พร้อมความสามารถในการทำ Speech-to-text Transcription เพื่อทำ Subtitle ได้ในตัว พร้อมความสามารถในการ Search ได้แบบอัจฉริยะ ทำให้สามารถเข้าถึงวิดีโอต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถลองใช้งานได้ที่ https://stream.microsoft.com/

Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

 

เพิ่มความปลอดภัย

      ในเวลาเดียวกัน Microsoft Office 365 เองก็ออกอัปเดตด้านความปลอดภัยมาด้วย ดังนี้

  • เพิ่ม Windows Information Protection (WIP) บน Office Mobile Apps และสามารถเลือกกำหนดไฟล์แต่ละไฟล์ได้ว่าเป็นไฟล์ส่วนตัวหรืองาน ทำให้ผู้ดูแลระบบขององค์กรมีสิทธิ์ควบคุมได้เฉพาะไฟล์ขององค์กรเท่านั้น
  • เพิ่มรายงานสำหรับ Office Advanced Threat Protection (ATP) ว่ามีอีเมล์ต้องสงสัยหรือไม่
  • กำหนดค่า ATP Safe Links เพื่อสั่งบล็อค URL ที่กำหนดได้ และกำหนดสิทธิ์เหล่านี้เป็นรายผู้ใช้งานได้
  • Office 365 Advanced eDiscovery เพิ่มหน้าสำหรับบริหารจัดการปัญหาของผู้ใช้งานเป็นรายๆ ได้แบบครบวงจร และยังค้นหาตัวอักษรในรูปภาพได้ด้วย
  • เพิ่ม SIEM Connector สำหรับ Office 365 Advanced Security Management (ASM) ทำให้เชื่อมต่อ SIEM เข้ากับ Office 365 ได้

AI ใหม่ๆ

      ในออฟฟิศ 365 รอบนี้มีเสริมฟีเจอร์ด้าน AI ใหม่ 2 ฟีเจอร์ ได้แก่

  • ฟีเจอร์ Researcher สามารถค้นหาแหล่งที่มาของเนื้อหาที่น่าเชื่อถือได้จากหลาย App โดยเพิ่มการรองรับบน Word on Macs และ OneNote for Windows 10
  • สามารถแชร์พฤติกรรมการทำงานของเราใน MyAnalytics กับเพื่อนร่วมงานได้ เพื่อให้การพูดคุยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเป็นไปได้ง่ายขึ้น

 

ที่มา : https://www.techtalkthai.com/microsoft-office-365-supports-classroom-forms-stream-with-better-security-and-ai/


Microsoft Teams กำลังได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Profile Cards ในเร็วๆ นี้
Microsoft Teams เป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำงานร่วมกันและการสื่อสารออนไลน์ที่ใช้มากที่สุดในปัจจุบันมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่เป็นลูกค้ากลุ่ม...
นี่คือฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Excel ในเดือนธันวาคม 2022
องค์กรจำนวนมากทั่วโลกใช้ Microsoft Excel เป็นซอฟต์แวร์สเปรดชีตที่พวกเขาเลือก และในบางกรณีแม้แต่เพื่อจุดประสงค์ในการแสดงภาพ Microsoft เพิ่มคุณลักษณ...
Microsoft อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่าใน Excel สามารถปิดการแปลงประเภทข้อมูลอัตโนมัติได้แล้ว
Microsoft ให้รายละเอียดการอัปเดตในบล็อกโพสต์ในสัปดาห์นี้ ได้อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่า ในส่วนของการเปิด-ปิด การแก้ไขข้อมูลตัวหนังสือที่ตามด้วยตัวเลขให...

Invoice
024609292
Line
Company