Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect


ความพร้อมใช้งานของคุณสมบัติ
Zoho Connect แพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับองค์กร มุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ "ความคิดเห็นส่วนตัว" (Private comments) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาแบบส่วนตัวภายในโพสต์ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะเห็น

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

ภาพรวม
Zoho Connect แพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับองค์กร ฟีเจอร์ Private comments หรือ ความคิดเห็นแบบส่วนตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาแบบส่วนตัวภายในโพสต์ได้ โดยซ่อนข้อความเหล่านั้นจากทุกคน ยกเว้นผู้เข้าร่วมที่ถูกเพิ่มลงในความคิดเห็นส่วนตัว

ใครบ้างที่สามารถโพสต์และเข้าถึงความคิดเห็นส่วนตัวใน Zoho Connect?
คุณสมบัติ: ผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้างความคิดเห็นส่วนตัวในโพสต์ได้ตามการตั้งค่าที่ผู้ดูแลระบบกำหนดไว้

การเข้าถึงความคิดเห็นส่วนตัว: เฉพาะผู้ใช้ที่ ถูก ผู้แสดงความคิดเห็น เพิ่ม ลงในความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ที่จะสามารถดูและตอบกลับความคิดเห็นนั้นได้ โดยค่าเริ่มต้น ผู้เขียนโพสต์ สามารถเข้าถึงความคิดเห็นส่วนตัวทั้งหมดที่โพสต์ไว้ภายใต้โพสต์ของผู้เขียนโพสต์

ผู้ใช้สามารถสร้างความคิดเห็นส่วนตัวได้ที่ไหน?
ความคิดเห็นส่วนตัวเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ ผู้ใช้สามารถสร้างความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับ ฟีด, งาน, บทความ, forum posts, และทุกที่ที่มีส่วนความคิดเห็นได้

วิธีการสร้างความคิดเห็นส่วนตัว

     1. ไปที่โพสต์ที่ผู้ใช้ต้องการเพิ่มความคิดเห็นส่วนตัว

     2. ร่างความคิดของผู้ใช้ในส่วนความคิดเห็น

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

     3. คลิก “ไอคอนล็อค” ข้างปุ่มโพสต์เพื่อทำให้ความคิดเห็นของผู้ใช้เป็นส่วนตัว

     4. ค้นหาและเพิ่มผู้ใช้ที่ต้องการดูความคิดเห็นส่วนตัวของผู้ใช้

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

     5. เมื่อเสร็จแล้วให้คลิก “Post”

ผู้ใช้สามารถดูความคิดเห็นส่วนตัวได้อย่างไร?

  • ผู้ใช้สามารถดูความคิดเห็นส่วนตัวของโพสต์ได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของโพสต์นั้น หากผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของโพสต์ผู้ใช้สามารถมองหาป้าย "ความคิดเห็นส่วนตัว" (Private comments) บนโพสต์ ป้ายความคิดเห็นส่วนตัวพร้อมจำนวนความคิดเห็นจะแสดงดังตัวอย่างดังรูปภาพด้านล่าง

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

  • เมื่อผู้ใช้คลิกป้ายกำกับนี้ รายการความคิดเห็นส่วนตัวจะแสดงเป็นป็อปอัป ผู้ใช้สามารถเพิ่มสมาชิกจากที่นี่ได้โดยคลิก “ไอคอน +” ที่มุมขวาบนของส่วนหัว

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

  • จากรายการ เลื่อนลง (dropdown) ค้นหาและเลือกสมาชิกที่ผู้ใช้ต้องการเพิ่ม

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

ผู้ใช้สามารถทำอะไรได้บ้างในส่วนความคิดเห็นส่วนตัว?
ผู้ใช้สามารถ ตอบกลับ ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีอยู่เพื่อแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมและสามารถ ลบ ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้อีกทั้งยัง แก้ไข ความคิดเห็นส่วนตัวได้ด้วย

วิธีเปิดใช้งานและปิดใช้งาน "ความคิดเห็นส่วนตัว" (Private comments) 
ผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งานและปิดใช้งานความคิดเห็นส่วนตัวตามความต้องการของตนเองได้

     1. ไปที่หน้า การ “ตั้งค่า” (Settings)

     2. เลือกตัวเลือก “การสนทนาและช่องทางแบบตัวต่อตัว” (One-on-one conversations and Channels) ภายใต้นโยบาย

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

     3. เลือกตัวเลือก “ไม่มีใคร” (No one) ใต้หัวข้อ “ใครสามารถแสดงความคิดเห็นส่วนตัวได้”(Who can comment privately section)

Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect

สรุป
Zoho Connect นำเสนอฟีเจอร์ “ความคิดเห็นส่วนตัว” (Private comments) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาแบบส่วนตัวภายในโพสต์ โดยซ่อนข้อความเหล่านั้นจากทุกคน ยกเว้นผู้เข้าร่วมที่ถูกเพิ่มลงในความคิดเห็นส่วนตัว

 

ที่มา zoho


zohoCliq อัปเดตเวอร์ชันใหม่ Cliq 5.0  โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI และพร้อมสำหรับองค์กร
Zoho เตรียมจะเปิดตัว Cliq 5.0: โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมสไหรับการใช้งานในระดับองค์กรที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การสื่อสารของคุณผู้ใช้นั้นมีประสิ...
เปิดประตูสู่การทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกับ Zoho Cliq 6.0
ด้วยการเปิดตัว Zoho Cliq 6.0 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่จะยกระดับการทำงานร่วมกันในทีมของคุณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการอัปเดตที่ไม่เพียงแค่เพิ่มเครื่องมือ...
Zoho Connect แพลตฟอร์มเชื่อมต่อทุกคนในองค์กร จัดการงานง่ายๆ ไม่มีสะดุด!!
ในยุคที่มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้น แต่บางครั้งกลับพบว่า การทำงานในองค์กรยังไม่ราบรื่นเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะเครื่องมือที่ใช้อยู่ย...

Quote

Line

Call