การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive

การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive

อย่างที่ผมได้เกริ่นไว้ในบทความต้น ๆ ของ Google Drive ว่า สามารถแบ่งปันให้คนอื่นดูและดาวน์โหลด หรือทำงานร่วมกันในเอกสารเดียวกันซึ่งการแก้ไขไฟล์ก็จะมีผลเปลี่ยนแปลงกับเพื่อนที่ทำงานร่วมกันด้วยถ้ายังไม่เข้าในการทำงานร่วมกันลองดูตัวอย่างนี้น่ะครับ สมมติว่าผมเป็นเจ้าของเอกสาร A แล้วผมกำหนดให้นายเพื่อนเป็นเจ้าของด้วย ดังนั้นให้ใน Google Drive ของนายเพื่อนก็จะมีไฟล์เอกสาร A ด้วย แล้วถ้าผมแก้ไขเอกสาร A เอกสาร A ที่อยู่ใน Google Drive ของนายเพื่อนก็จะแก้ไขไปด้วย ถามว่านายเพื่อนสามารถแก้ไขเอกสาร A ได้ไหม ก็ขึ้นอยู่กับผมกำหนดให้แก้ไขได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนายเพื่อนยังสามารถดูเอกสาร A เดิมก่อนที่ผมจะแก้ไขได้ ที่นี่เรามาดูวิธีการแบ่งปันไฟล์ให้เพื่อน (วิธีนี้สามารถแบ่งปันกับคนที่ยังไม่มี Google Drive ได้)
1. ก่อนอื่นให้เปิด Google Drive แล้วเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย
2. คลิกขวาบนไฟล์ที่ต้องการแบ่งปัน แล้วเลือกเมนูแบ่งปัน จากนั้นเลือกคำสั่งแบ่งปัน

การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive 

 

3. คัดลอกลิงค์หรือเลือกช่องทางการแบ่งปัน

การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive 

A. คัดลอกลิงค์ของไฟล์แ้ล้วไปแปะไว้ที่ตาง ๆ B. แบ่งปันลิงค์ผ่านทางสังคมออนไลน์ต่าง ๆ C. กำหนดสิทธิในการดูและแก้ไข D. หรือป้อนอีเมล์ปลายทาง
4. หลังจากที่เลือกช่องทางในการแบ่งปันเสร็จแล้ว ให้คลิกปุ่มเสร็จสิ้น ***ถ้าเพื่อนเรามี Google Drive ด้วย และเรากำหนดสิทธิ์ให้สามารถแก้ไขได้ แสดงว่าเรากำลังใช้ไฟล์ร่วมกับเพื่อนของด้วยถ้ามีการแก้ไขก็อัปเดตทั้งเราและเพื่อน ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Credit : Salfun


 


G suite เปิดให้ทดลองแชร์ไฟล์กับผู้ใช้งานภายนอกด้วยวิธีที่ง่ายยิ่งขึ้น
G suite เปิดให้ทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่มีบัญชี Google สามารถดู, แสดงความคิดเห็น, แนะนำ แก้ไข, และ...
เคล็ดลับ GMAIL : เมนูแบบ BUTTON – เมนูแบบ TEXT
gmailได้มีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงหน้าตา user interface ในแนวเรียบง่ายทันสมัยอย่างไรก็ตาม ผลการ feedback มีบางอย่างที่ user เรียกร้องให้googleต้องปรับป...

Invoice
024609292
Line
Company