ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

         สำหรับคนที่ใช้งานพรินเตอร์ เชื่อว่าต้องเคยเจอปัญหา Printer Error ประมาณว่าสั่งพิมพ์ก็ไม่ออก และเมื่อเข้าไปดูในส่วนการตั้งค่าของพรินเตอร์ก็พบว่ามีงาน “ค้าง” อยู่ ทำให้งานที่สั่งตาม ๆ กันเข้าไปไม่สามารถพิมพ์ออกมาได้ ที่สำคัญคือสั่งลบงานทั้งหมดออก ก็จะเหลืองานหนึ่งงานที่ขึ้นว่า Deleting และไม่ยอมลบไปไหนสักที งานนี้ถึงกับต้องรีสตาร์ทเครื่อง และปิด/เปิดพรินเตอร์กันยกใหญ่

         วิธีการแก้ไขง่าย ๆ ต้องไปจัดการที่ต้นเหตุครับ สาเหตุของปัญหานี้จะเกิดจากงานชิ้นนั้น ๆ มีปัญหาบางอย่าง ซึ่งทำให้ Print Spooler หรือระบบควบคุมการสั่งพรินต์ของ Windows หยุดการทำงานไปนั่นเอง ไปดูวิธีแก้ไขแบบรวดเร็วกันครับ

ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

         1. สำหรับ Windows 8.1 และ 10 ให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start เพื่อเรียกเมนูด่วนขึ้นมา แล้วเลือก Computer Management ซึ่งจริง ๆ มีหลายวิธีการที่เข้าหนึ่งหน้านี้ได้ แต่ใช้วิธีนี้แหละสะดวกสุดแล้ว ส่วนคนที่ใช้ Windows 7 สามารถคลิกปุ่ม Start คลิกขวาที่ Computer แล้วเลือก Manage ได้เช่นเดียวกัน

ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

         2. หน้าต่างทางด้านซ้าย ให้หาหัวข้อ Service and Application จากนั้นคลิกเครื่องหมาย > หน้าหัวข้อเพื่อดูข้อย่อย จากนั้นเข้าไปที่หัวข้อ Service

ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

         3. เข้าไปดูหน้าต่างทางด้านขวา หลังจากที่คลิกหัวข้อ Service แล้ว ให้หาคำว่า Print Spooler ซึ่งเป็นส่วนควบคุมที่เป็นปัญหา เมื่อเจอให้คลิกขวา แล้วสั่ง Restart

ปริ้นไม่ออก บอกยกเลิกก็ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

         4. รอจนระบบทำการรีสตาร์ท Service จนเสร็จ จากนั้นให้กลับไปที่หน้าต่างงานของพรินเตอร์อีกครั้ง จนพบว่างานที่ค้างอยู่หายไปเรียบร้อยแล้ว

หากปัญหานี้เกิดขึ้นมาอีก และเป็นการเกิดจากการพรินต์ปกติทั่วไป อาจจะสงสัยได้ว่า Service ของ Windows เริ่มมีปัญหาแล้ว หรือมีการทำงานระหว่างโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งต้องหาทางแก้ไขกันต่อไปนะครับ

 

ที่มา : https://www.aripfan.com/how-to-printer-error/


วิธีแปลงไฟล์ Keynote เป็นไฟล์ PowerPoint และ PDF ด้วย iCloud
ใครที่ใช้อุปกรณ์จาก Apple ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ MacOS ที่มีพวกโปรแกรมกลุ่มสำนักงาน iWork โดยเฉพาะKeynoteซึ่งเป็นแอปนำเสนองานแต่แน่นอนในบางครั้งจะ...
วิธีส่งไฟล์ขนาดใหญ่ แบบฉบับชาวออฟฟิศ
ปัญหาหนึ่งของชาวออฟฟิศ หรือคนที่นั่งทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ในสำนักงานก็คือ การส่งไฟล์ขนาดใหญ่ แต่ด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ Policy ขององค์กรใ...
รวมสรุปฉบับเข้าใจง่าย Windows ของแท้หรือของปลอม       พร้อมวิธีเช็คง่ายๆ
เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ใครหลายๆคนนั้นยังไม่ทราบหรือสงสัยกันมานานเกี่ยวกับการใช้ระบบปฎิบัติงานอย่าง Windows แท้ความจริงแล้วนั้นมีกี่แบบกันแน่ ก่อนอื่นเ...

Invoice
024609292
Line
Company