ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Privacy Sandbox ใน Google Chrome นั้นปิดได้ขั้นตอนง่ายไม่ยุ่งยาก

ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Privacy Sandbox ใน Google Chrome นั้นปิดได้ขั้นตอนง่ายไม่ยุ่งยาก

ถูกใจนักท่องเว็บแบบไม่ระบุตัวตนกันเลยทีเดียวกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง กระบะทรายความเป็นส่วนตัว ใน Google Chrome ผู้ใช้งานคนไหนเข้าไปตั้งค่าวามปลอดภัยใน Google Chrome ตอนนี้อาจสังเกตเห็น Privacy Sandbox เป็นฟีเจอร์ที่กำลังทดสอบใช้ใน Chrome

Google Sandbox

 

ทุกวันนี้คนหันมาใช้โหมด ไม่ระบุตัวตนมากขึ้นเพราะว่าหากเป็นหน้าเว็บปกตินั้นจะมีโฆษณาหรือADS เด้งมารัวๆไม่หยุดโดยการที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเปิดโหมดไม่ระบุตัวตนนั้นซึ่งส่งผลกระทบต่อการโฆษณา อีคอมเมิร์ซ ต่างๆเพราะไม่สามารถใช้คุกกี้ติดตามได้

Google เลยจัดทดสอบเทคโนโลยีใหม่เพื่อใช้แทนที่คุกกี้ฟีเจอร์นี้เรียกว่า FLoC ทำให้ Google ใช้ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ โดยเลือกปิดการติดตามได้

วิธีตรวจสอบและปิดใช้งาน Privacy Sandbox (FLoC) ใน Chrome

1. เปิด Chrome และไปที่การตั้งค่า

2. เลือกความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

3. สังเกตแท็บ Privacy Sandbox หรือ แซนด์บ็อกซ์ความเป็นส่วนตัว แล้วกดเข้าไปตั้งค่า

4. เลือกเปิด หรือ ปิดสวิตช์ “Privacy Sandbox trials” หากคุณไม่ต้องการให้ติดตาม


Google เตรียมแผนรับมือซ่อนแอปที่ไร้การอัปเดตแล้ว
ล่าสุด Google เตรียมแผนรับมือที่จะซ่อนแอปพลิเคชั่นที่ไม่มีการอัปเดตใด ๆ บน Play store แล้วแม้ว่าผู้ใช้จะกดเซิร์ชค้นหาตามชื่อแอปพลิเคชั่นก็จะไม่เจอ...
ปลายปีนี้ Google เตรียมบอกลา Hangout  พร้อมเตือนย้ายมา Google Chat
เมื่อประมาณปีที่แล้ว Google ได้ประกาศเตรียมปิดการบริการสำหรับ Google Hangout สำหรับผู้ใช้งานทั้งหมดภายในปีนี้ โดยก่อนหน้านั้นมีการเปลี่ยนผ่านให้กั...
Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว
อย่างที่รู้กันทั่วไปว่า Google From มีคุณสบัติอย่างหนึ่งเมื่อมีคนตอบแบบสอบถามเข้ามานั้นหากทีตัวเลือกหรือชุดข้อมูลที่กำหนดไว้ก็จะถูกสรุปรวมเป็นชาร์...

Invoice
024609292
Line
Company