เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่

เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยใช้ Outlook มาก่อนและต้องเปลี่ยนมาใช้ Gmail จะสังเกตเห็นได้ว่าการใช้งานจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ในวันนี้เรามีเคล็ดลับที่อยากจะแนะนำชาว Netway ทุกคน ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งาน GMAIL ได้ง่ายขึ้น สนุกขึ้นกว่าเดิม!

เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่

1.Turn off Conversation View (การปิดมุมมองการสนทนา) ปกติแล้ว Gmail จะตั้งค่ารวมอีเมลไว้ โดยทำการคัดกรองจาก Subject หรือหัวข้อที่เหมือนกันของอีเมลนั้น ๆ เพื่อทำให้อีเมลที่มีการส่งไปมา หรือติดต่อในเรื่องเดียวกัน เข้ามารวมอยู่ด้วยกันทำให้ง่ายต่อการอ่านอีเมลที่ผ่านมา แต่ถ้าหากคุณไม่ต้องการใช้งานในส่วนนี้ก็เพียงเข้าไปที่ Turn off Conversation View ใน Settings เพื่อปิดฟังก์ชั่นนี้

เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่

2.Turn on Preview Pane Laps (เปิดการตั้งค่า Preview ข้อความ) ในส่วนนี้จะเป็นการอ่านข้อความในอีเมลทันทีในหน้ากล่องจดหมายของ Gmail ซึ่งจะเปิดขึ้นอีกหน้าหนึ่งทางด้านขวามือ คล้ายกับอ่านอีเมลบน Outlook สำหรับคนที่คุ้นเคยการใช้งานอ่านอีเมลแบบ Outlook ก็สามารถตั้งค่าTurn on Preview Pane Laps ได้เลย

เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่ 

3.Use search to sort message (ใช้การ search เพื่อหาข้อความ) ในการใช้งานทั้ง Gmail, Drive หรืออื่นๆ เราสามารถใช้การ search บนแถบค้นหาด้านบน เพื่อค้นหาอีเมล หรือ เอกสารต่างๆได้ทั้งหมด เพราะการ search นี้คุณสามารถใส่เงื่อนไข และข้อจำกัดเพิ่มเติมได้จาก dropdown ที่อยู่ด้านบน เพื่อง่ายต่อการหาข้อความที่ถูกต้องหรือใกล้เคียงที่สุด

Credit : googleguru


 


เคล็ดลับ GMAIL : 10 TIPS การใช้ GMAIL แบบเทพ ๆ
1.ใส่รูปให้ Gmail ถ้าเราใส่รูปไว้ใน Gmail เมื่อคนอื่นวางตัวชี้ (pointer) ไว้บนชื่อเราในหน้า Mail หรือหน้า Contacts … Gmailก็จะแสดงรูปข...
ยกเลิกการส่ง E-mail ง่ายๆ ด้วย Gmail
ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้เสมอในขณะที่คุณคลิกส่งE-mailให้กับผู้อื่นแต่ในขณะนั้นคุณฉุดคิดได้ว่าข้อมูลในE-mailที่ส่งไปผิดพลาดทำยังไงดีหละ บางทีมันอาจจะเป...
เคล็ดลับ GMAIL : ย้าย ATTACHMENT ICONS มาไว้ข้างหน้า
มีผู้อ่านสอบถามมาว่าทำไมAttachment Iconsในรายการเมล์ตามรูปในบทความอยู่ข้างหน้า แต่ของตัวเองอยู่ข้างหลัง อยากให้อยู่ข้างหน้าบ้างเห็นง่ายกว่าเยอะเลย ต้อ...

Invoice
024609292
Line
Company