ไร้เน็ตยังเช็ค Gmail ได้

ไร้เน็ตยังเช็ค Gmail ได้

ท่านฟังไม่ผิดหรอกครับ ต่อไปนี้ ไม่ว่าจะมีอินเตอร์เน็ตหรือไม่เราก็เช็คเมล์ได้ตลอดเวลา เพียงแค่เรามี Google Account และ Google Chrome เท่านั้น สามารถตรวจค้นหา/เช็ค/เขียนเมล์ได้จากหน้าบราวเซอร์ได้เลย (เร็วกว่าบนเว็บด้วย) กระบวนการทำงานของตัวนี้ก็คือโปรแกรมจะทำงานซิงค์ (sync) ข้อมูลจาก gmail มาใส่โปรแกรมก็ต่อเมื่อมีอินเตอร์เน็ต เพราะฉะนั้นตอนแรกต้องทำการต่อเน็ตเสียก่อนนะ (มันก็ต้องใช้โหลดโปรแกรมมาติดตั้งอยู่แล้วแหละ) พูดๆ ง่ายว่าเราสามารถเช็คเมล์ (ผ่านแอพ) ขณะไม่มีเน็ตแต่ข้อมูลจะล่าสุดต่อเมื่อมีเน็ตแล้ว และข้อความที่ส่งไป ก็จะถึงปลายทางต่อเมื่อมีเน็ตเท่านั้นจ้า ! เข้าใจวิธีการแล้วก็ติดตั้งกันเล้ย~~
1. ใช้ Google Chrome เปิด chrome เว็บสโตร์ ค้นหาชื่อแอพ "Google Mail Offline" หรือเปิดเว็บ https://chrome.google.com/webstore/detail/ejidjjhkpiempkbhmpbfngldlkglhimk?hl=th&hc=search&hcp=main (จะโหลดโปรแกรมต้อง log in ด้วย google account ก่อนนะ)
2. กด "เพิ่มใน Chrome" แล้วก็รอโหลดให้ติดตั้งให้เรียบร้อย
3. เปิดแอพ Google Mail แบบออฟไลน์ => กด "อนุญาติให้ใช้ออฟไลน์"(Allow offline mail) แล้วกด Continue เลยครับ
4. เมื่อโหลดเมล์มาแล้วก็เล่นได้เลย !!! เรายังสามารถเช็คได้ได้มากกว่าหนึ่งบัญชีอีกด้วยส่วนวิธีใช้ผมไม่ขอเอ่ยละกันครับ ^^ คาดว่าใช้งานไม่น่ายากมีหน้าต่างหลักๆ คือซ้ายคือเมนูจดหมาย ด้านขวาคือข้อความจดหมายครับ เวลาเราติดอินเตอร์เน็ตแล้วเปิดแอพนี้ขึ้นมา ระบบจะทำงานซิงค์โดยอัตโนมัติเราไม่ต้องยุ่งกับมันอีกเลยครับ


วิธีแนบไฟล์จาก Google Drive ลงแอพ gmail และ save ไฟล์แนบใน Gmail ลงบน Google Drive ผ่านมือถือ
วันนี้ google ได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ให้ทั้ง Gmail และ Google Drive สามารถทำงานร่วมกันในการส่งไฟล์และบันทึกไฟล์จากอีเมล Gmail ลงบน Google Drive ซึ่งเวอร์...
เทคนิคเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้ Gmail มือใหม่
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยใช้ Outlook มาก่อนและต้องเปลี่ยนมาใช้ Gmail จะสังเกตเห็นได้ว่าการใช้งานจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ในวันนี้เรามีเคล็ดลับที่อยากจ...

Invoice
024609292
Line
Company