Cloudflare ประกาศเปิดให้บริการ DDoS Protection ฟรีกับลูกค้าทุกราย

Cloudflare ประกาศเปิดให้บริการ DDoS Protection ฟรีกับลูกค้าทุกราย

          เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดของ Cloudflare ทาง Cloudflare จึงออกมาประกาศครั้งสำคัญถึงการให้บริการ DDoS Protection ฟรีแก่ลูกค้าทุกรายที่ถูกโจมตี DDoS โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม

          Cloudflare ตั้งชื่อโครงการนี้ว่า Unmetered Mitigation โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยปกป้องทุกคนจากการถูกกลั่นแกล้งด้วยการโจมตีแบบ DDoS เพราะ Cloudflare นั้นเชื่อว่าทุกคนควรมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งภายในโครงการนี้ ระหว่างที่ผู้ใช้งานถูกโจมตี DDoS จน Traffic สูงขึ้นอย่างผิดปกติ ทาง Cloudflare จะไม่คิดค่าใช้จ่ายและทำการปกป้องให้บริการของผู้ใช้งานรายนั้นยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป และไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ต่างจากบริการของผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่มักมีการคิดค่าใช้จ่ายในกรณีแบบนี้

          สาเหตุที่ Cloudflare สามารถให้บริการลักษณะนี้ได้นั้น ทาง Matthew Price ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO แห่ง Cloudflare ได้ออกมาเผยว่าปัจจุบันระบบเครือข่ายของ Cloudflare นั้นมีขนาดใหญ่มากจนสามารถรับมือกับการโจมตี DDoS ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้วโดยไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้ารายอื่น อีกทั้งยังอ้างว่าทาง Cloudflare สามารถรับ Traffic จากการโจมตีแบบ DDoS ได้สูงถึง 15Tbps แล้วในเวลานี้

          สำหรับเทคโนโลยีหลักๆ ที่ Cloudflare ใช้ใน Unmetered Mitigation นี้ก็คือ No Scrubs ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ช่วยให้ Server ทุกเครื่องของ Cloudflare สามารถแบ่งปัน Traffic จากการถูก DDoS ระหว่างกันได้ทั้งหมด แล้วจัดการกับ Traffic เหล่านั้นอย่างชาญฉลาด รองรับ Traffic ได้ถึง 15Tbps และ Gatebot ซึ่งเป็นระบบโต้ตอบการโจมตี DDoS แบบอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้น และส่งสัญญาณไปให้ระบบทั้งหมดของ Cloudflare ทำการโต้ตอบตาม Business Logic ที่ได้วางเอาไว้

          นอกจากนี้ ทาง Cloudflare เองยังได้เปิด Open Source ให้กับโครงการที่เป็นระบบเบื้องหลังอย่างเช่น BPF Tools สำหรับใช้โต้ตอบกับ DNS Flood และ SYN Flood รวมถึงยังเข้าไปมีส่วนร่วมใน OpenResty เพื่อเสริมการป้องกัน NGINX ในระดับ Layer 7 ด้วย

 

ที่มา : https://www.techtalkthai.com/cloudflare-provides-free-ddos-protection/


Support
องค์กรชั้นนำกว่า [500] บริษัท ทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ได้ไว้วางใจใช้ระบบอีเมลกับเรา เนื่องจากที่ Mail Master เราเน้นการบริการที่ให้ประสิทธิภาพส...
วิธีลบแอคเคาท์โซเชียล ล้างไอดีจากโลกออนไลน์และอินเตอร์เน็ตได้ในที่เดียว
ตั้งแต่เราใช้อินเตอร์เน็ตกันมาไม่รู้ว่าเราสมัครใช้บริการกันไปไม่รู้กี่แอปกี่โซเชียล บางอันก็เลิกใช้ไปตั้งนานแล้ว แต่ยังมีแอคเคาท์หลงเหลือผูกกับอี...
รวม 8 โปรแกรมดี ๆ ป้องกันดวงตาลดความเมื่อยล้าเมื่อจ้องหน้าคอม
การใช้ดวงตาจ้องมองหน้าจอคอมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรืออยู่ที่บ้านเล่นเกมทุกอย่างใช้สายตาหมดและแน่นอนการ...

Invoice
024609292
Line
Company