Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

 

อย่างที่รู้กันทั่วไปว่า Google From มีคุณสบัติอย่างหนึ่งเมื่อมีคนตอบแบบสอบถามเข้ามานั้นหากทีตัวเลือกหรือชุดข้อมูลที่กำหนดไว้ก็จะถูกสรุปรวมเป็นชาร์ตที่เจ้าของฟอร์มสามารถดูได้แบบเรียลไทม์

แต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง Google ได้ประกาศให้ผู้ใช้งานสามารถดึงชาร์ตสรุปจาก Google Forms ไปแสดงในที่ต่าง ๆ ได้แล้ว ซึ่งจะเพิ่มความง่ายให้กับเจ้าของฟอร์มให้สามารถนำชาร์ตไปแสดงได้บน Google Docs, Google Slides, หรือ Google Drawing และยังสามารถกด ‘Update’ ชาร์ตดังกล่าวให้เป็นปัจจุบันได้ด้วยโดยฟีเจอร์นี้เอาจะเหมาะสมสำหรับการรายงานผลโพลหรือแบบสอบถามแบบเรียลไทม์ รวมถึงการนำข้อมูลจาก Forms ไปใส่ในเอกสารหรือสไลด์เพื่อการรายงานและนำเสนอได้อย่างสะดวกและง่ายต่อการสื่อสาร

 

Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : workspaceupdates.googleblog.com

 

 


อดใจรออีกนิด Android บน Windows11 อาจจะมาช้า
ตั้งแต่วันที่ทางMicrosoftเปิดตัวWindows11มาแรกๆเป็นที่ฮือฮาและเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮท์ไลท์ของการเปิดตัวระบบปฏิบัติการWindows11นั้นคือเราสามารถใช้งา...
รู้ยัง❓ Google Drive for Desktop สามารถรองรับการใช้งานได้หลายบัญชีและยังอัพโหลดรูปภาพได้แล้วนะ
อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Google ได้ประกาศปรับปรุงโปรแกรมซิงก์สำหรับเดสก์ท็อป เปลี่ยนจาก Backup and Sync เป็น Google Drive for ...
เริ่มปล่อยแอปทดสอบ Photos โฉมใหม่ใน Windows11 แล้ว
จุดเปลี่ยนที่สำคัญของแอปPhotosดีไซน์ใหม่คือเพิ่มfilmstripด้านล่างที่แสดงthumbnailเพื่อให้สามารถกระโดไปมาระหว่างรูปได้หรือจะเลือกหลายรูปเพื่อแสดงเป...

Invoice
024609292
Line
Company