FluBot มัลแวร์ตัวใหม่ที่กำลังระบาดหนักในช่วงนี้ เน้นผู้ใช้งานAndroid

FluBot มัลแวร์ตัวใหม่ที่กำลังระบาดหนักในช่วงนี้ เน้นผู้ใช้งานAndroid

 

นักวิจัยความปลอดภัยไซเบอร์ได้พบข้อความหลอกลวงที่จะส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนAndroid นั้นก็คือมัลแวร์ที่ชื่อว่า FluBot ซึ่งตอนนี้กำลังแพร่กระจายไปประเทศต่างๆทั่วโลกมีรายงานว่าความจริงแล้วมัลแวร์ตัวนี้กำหนดเป้าหมายไปในผู้ใช้ที่สเปนจากนั้นก็เกิดการแพร่กระจายไปยัง เยอรมัน อิตาลี โปแลนด์รวมถึงสหราชอาณาจักรและกำลังลุกลามขึ้นเรื่อยๆไปยังที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียเพิ่มเติม

โดยลักษณะของมัลแวร์ FluBot จะหลอกลวงผู้ใช้โทรศัพท์ Android ด้วยการแอบอ้างอิงบริษัทขนส่งชื่อดังเช่น FedEx หรือ DHL จากนั้นก็ส่งข้อความSMS เพื่อให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลด APK ที่มีมัลแวร์ติดมาด้วยความอันตรายของมัลแวร์ FluBot ตัวนี้สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรวมถึงรายละเอียดบัตรเครดิตและข้อมูลการรับรองธนาคารและมันยังสามารถส่งสแปมเป็นSMS ไปหายังรายชื่อผู้ติดต่ออื่นๆโดยใช้อุปกรณ์ของเหยื่ออีกด้วย ช่วงนี้ชาวAndroid ก็ต้องระมัดระวังในการอ่านข้อความหรืออาจะเจอข้อความแปลกๆส่งมาก็อย่าเผลอไปกดลิงก์โหลดมัลแวร์ FluBot มาแบบไม่รู้ตัว

ที่มา :  https://www.laptopmag.com/news/dangerous-android-malware-is-spreading-beware-of-text-message-scam


ชิปเซต Intel 7th Gen รุ่นไหนได้ไปต่อใน Windows11 พร้อมปล่อยโปรแกรม PC Health Check รุ่นใหม่
Windows11เป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านการใช้งานและการทำงานของระบบให้ดีมากกว่าเดิมแต่ไม่ใช่ว่าอุปกรณ์Windows 10...
Microsoft มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่จัดเต็มใน Office  2021
ในวันนี้MicrosoftเปิดตัวOfficeเวอร์ชั่น 2021ไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์และมาพร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะเปิดตัวOffice2021สำหรับผู้ใช้งานทั่วไ...
รู้ยัง❓ Google Drive for Desktop สามารถรองรับการใช้งานได้หลายบัญชีและยังอัพโหลดรูปภาพได้แล้วนะ
อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Google ได้ประกาศปรับปรุงโปรแกรมซิงก์สำหรับเดสก์ท็อป เปลี่ยนจาก Backup and Sync เป็น Google Drive for ...

Invoice
024609292
Line
Company